สังคม

'ปลอดประสพ' แชร์ความเห็น เปรียบตั้งรัฐบาล เหมือนคู่รักแต่งงาน แนะเจ้าบ่าวลดความจิ๊กโก๋

โดย parichat_p

26 พ.ค. 2566

57 views

คุณปลอดประสพ สุรัสวดี แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมาโพสต์เปรียบเปรย ว่า การจัดตั้งรัฐบาลเหมือนกับการแต่งงานกัน ยังไม่ทันเข้าพิธีทะเลาะกันเสียแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ระวัง 3 ป. จะมาปิดซอยฉุด


นายปลอดประสพ สุรัสวดี แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีการจัดตั้งรัฐบาลซึ่งยังไม่เรียบร้อย โดยเฉพาะตำแหน่งประธานสภา ใจความสำคัญ เปรียบการจัดตั้งรัฐบาลเหมือนการแต่งงาน ตอนนี้ "ยังไม่ทันเข้าพิธี ทะเลาะกันเสียแล้ว อย่างนี้ญาติที่เตรียมจะมาร่วมพิธีใจแป้วไปตามๆ กัน


ช่วงต้น ระบุ เจ้าบ่าว เป็นผู้นำหน่อยก็จะดี อย่าปล่อยให้เพื่อนเจ้าบ่าว รวมถึงอาจาย์เก่าออกมาจุ้นจ้านนัก จะสอนจะสั่งอะไรกันก็ไปพูดกันในบ้าน ไม่ต้องออกมาประกาศให้ชาวบ้านเขารู้หรอก"


นายปลอดประสพ บอกว่า เรื่องเจ้าอาวาสประธานในพิธีแต่งงานก็เหมือนกัน ก็ค่อยๆ หารือกัน "ไม่ต้องโฉ่งฉ่างรีบออกประกาศจับจองกันก่อน" แต่ก็อย่าลืมว่า เจ้าอาวาสที่จะนิมนต์มาต้อง "แก่พรรษาหน่อยนะครับ"


อีกช่วงที่น่าสนใจ นายปลอดประสพ ระบุ ว่า เลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเปลี่ยนแปลงวัฏจักรการปกครอง "ไอ้นักเลง 3 ป. มันปิดซอยห้ามเข้าออกมา 9 ปีแล้ว ตอนนี้ก็ยังรออยู่ ถ้าเราแต่งงานกันไม่ได้ มันอาจจะฉุดเลยก็เป็นได้ "แต่ผม ในฐานะญาตผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าสาว ขอยืนยัน ว่า เจ้าสาวของผมไม่มีใจ วอกแว่ก ว่าแต่เจ้าบ่าวเถิด ลดความเป็นจิ๊กโก๋ลงบ้างก็จะดี"


ดังนั้นจึงควรรีบเข้ามาทำงาน ส่วน 3 ป.นี่ก็รู้จักพอบ้าง ไม่งั้นอาจโดนชาวบ้านเอาไม้ไล่ตีไล่ออกจากซอยไป



https://youtu.be/m2VYlsQp4H0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ