เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' ขอพรรคร่วมคุยปม 'ประธานสภาฯ' ย้ำ ยังคงเชื่อใจเพื่อไทย เชื่อรอยร้าวสมานกันได้

โดย parichat_p

26 พ.ค. 2566

23 views

ปัญหาเรื่องตำแหน่งประธานสภา ที่ดูเหมือนจะทำให้เกิดรอยร้าวในพรรคร่วมรัฐบาลตั้งแต่ยังตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ วันนี้คุณพิธา ออกมาขอให้มีการพูดคุยเรื่องนี้ในวงเจรจาของพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล มั่นใจว่าไม่บานปลายถึงขั้นเพื่อไทยถอนตัว



นายพิธา ลิ้มเจริญ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ปัญหาเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ ว่า ทั้ง 8 พรรคที่ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลจะต้องปรับจูนกัน คิดว่าทางที่ดีที่สุดคือน่าจะกลับไปพูดคุยกันผ่านทีมเจรจาที่เคยตั้งไว้ และเดินหน้าแก้ปัญหาให้ประชาชน เชื่อว่าจะหาทางออกร่วมกันได้ เพราะยังมีงานใหญ่ที่ท้าทายที่ประชาชนรออยู่ ต้องจับมือกันให้แน่น ทำให้ประชาชนไม่เสียกำลังใจ ไม่เสียความหวัง ไม่เสียสมาธิกับเรื่องใหญ่ของประเทศ


นายพิธา ย้ำว่า ยังคงเชื่อใจพรรคเพื่อไทย และเชื่อว่ารอยร้าวระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทยสามารถสมานกันได้แน่นอน และมั่นใจว่าจะไม่ถึงขั้นต้องไปโหวตตำแหน่งประธานสภาฯแข่งกันเองในสภา


ส่วนที่จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมไปเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยถอนตัวจากการรัฐบาลในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคมนี้นั้น นายพิธา ระบุว่า ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกและการวิพากษ์วิจารณ์ เป็นส่วนหนึ่งของระบบประชาธิปไตย



https://youtu.be/0ylApmJUrpc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ