สังคม

'อ.เดชา' เล่าย้อนอดีต 'พิธา' เคยร่วมเดินรณรงค์นำกัญชา ออกจากบัญชียาเสพติด เหตุทำให้หายจากโรคลมชัก

โดย parichat_p

26 พ.ค. 2566

164 views

อ.เดชา เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา' โพสต์ทวนความจำ "พิธา" เคยร่วมเดินณรงค์เรียกร้องให้รัฐบาล​เอากัญชา​ออกจากบัญชี​ยาเสพติด เมื่อปี 62 และปราศรัย เป็นหนี้บุญคุณกัญชาหายจากโรคลมชัก


นายเดชา ศิริภัทร ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิข้าวขวัญ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งท่านเป็นปราชญ์ชาวนา หมอพื้นบ้าน เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชาเพื่อการแพทย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้​นักข่าวจากมติชน​ เดินทางมาสัมภาษณ์​ผม​ ในฐานะหมอพื้นบ้านที่ใช้กัญชา


เขาถามว่าถ้ารัฐบาล​ชุด​ใหม่​เอากัญชาเข้าบัญชี​ยาเสพติดอีก​ จะทำอย่างไร

ผมเล่าให้เขาฟังว่าเมื่อปี​ 2562​ กัญ​ชา​ยัง อยู่​ในบัญชี​ยาเสพติด​ ผมเดินรณรงค์​ 20​ วัน เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล​เอากัญชา​ออกจากบัญชี​ยาเสพติด​ มีผู้มาร่วมเดินด้วยมากมาย


จำได้ว่าคุณ​ พิธา ลิ้ม​เจริญ​รัตน์​ ก็มาร่วมเดินรณรงค์​กับผม และได้ปราศรัย​กับผู้ร่วมเดินว่าเป็นหนี้บุญคุณ​กัญ​ชาที่ทำให้หายจากโรคลมชัก​ จึงเห็นด้วยในการเดิน​รณรงค์​รั้งนี้ แต่ถ้าปีนี้คุณ​ พิธา​ ได้เป็นนายกรัฐมนตรี​ แล้วเอากัญชากลับเข้าบัญชี​ยาเสพติด​อีก


ผมก็จะเดินรณรงค์​ เพื่อเอากัญชาออกจากบัญชี​ยาเสพติด​อีกครั้งและผมเชื่อว่า​ ครั้ง​นี้คุณ​ พิธา​ คงไม่มาร่วมเดินกับผมอีกอย่างแน่นอน แต่ประชาชนคนไทยที่จะมาเดินกับผม​ คงมีมากกว่าปี​ 2562​ หลายเท่า​ ผมเชื่ออย่างนั้น


ซึ่งโพสต์นี้ มีผู้แชร์และร่วมแสดงความเห็นจำนวนมาก จะไปร่วมเดินรณรงค์กับอ.เดชาด้วย และในโพสต์นี้ มีชาวเน็ตได้โพสต์ภาพคุณพิธา อยู่ด้านหลัง อ.เดชา และภาพขณะคุณพิธาปราศรัยด้วย และในเพจ ปฏิวัติกัญชา ก็ได้นำภาพมาลง ซึ่งเป็นกิจกรรมเดินรณรงค์ เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ปี 2562



https://youtu.be/SZsVZgYbXoQ

คุณอาจสนใจ

Related News