สังคม

'ส.ว.กิตติศักดิ์' ยันพร้อมไปตามหมายเรียก ปัดเอี่ยวแก๊งบุกวัดบางคลาน

โดย panwilai_c

25 พ.ค. 2566

147 views

ผู้การฯพิจิตร เผย ตำรวจ สภ.โพทะเล จ่อออกหมายจับ ส.ว.กิตติศักดิ์ เอี่ยว ชายชุดดำ บุกวัดบางคลาน ทำร้ายพระ-ชาวบ้านบาดเจ็บเพียบ



พล.ต.ต.กำธร จันที ผบก.ภ.จว.พิจิตร กล่าวว่า จากกรณีที่มีชายชุดดำบุกเข้าไปทำร้ายพระ ชาวบ้าน ไวยาวัจกร วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 เม.ย.2566 ซึ่งตำรวจสามารถจับผู้ต้องหา 20 กว่าคน ซึ่งยังเหลืออีก 2 คนที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงในคดี คือ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. และ นายดุศิต คำศิลา ซึ่งขณะนี้ตำรวจ สภ.โพทะเล ได้ขออนุมัติศาลพิจิตรเพื่อออกหมายจับ นายกิตติศักดิ์ เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา



พล.ต.ต.กำธร กล่าวต่อว่า ปรากฏว่าศาลจังหวัดพิจิตรนั้นให้ตำรวจ สภ.โพทะเล ออกหมายเรียกก่อน เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง หากออกหมายเรียกแล้วไม่มาพบพนักงานสอบสวน ทางตำรวจจะต้องขออนุมัติศาลพิจิตรเพื่อขอออกหมายจับใหม่ ดังนั้น ตำรวจ สภ.โพทะเล จะต้องมาออก หมายเรียกอีก 2 ครั้ง หากไม่มาพบพนักงานสอบสวน จะขออนุมัติหมายศาลพิจิตรออกหมายจับอีกครั้ง



รายงานข่าวระบุว่า หมายเรียกครั้งที่ 1 ให้ ส.ว.กิตติศักดิ์ รับทราบข้อหาที่ สภ.โพทะเลวันที่ 1 มิ.ย. หากยังไม่มาจะอออกหมายเรียกครั้งที่2 ถ้ายังไม่มาสามารถออกหมายจับได้ทันที แต่การเข้าไปจับจะต้องขออนุญาตประธานวุฒิสภาก่อน เนื่องจาก ส.ว.กิตติศักดิ์ มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/bEx7m15jZkw

คุณอาจสนใจ