สังคม

รุดช่วยเด็ก 6 ขวบ ถูกแม่สั่งเดินยาบ้า แม่รับแค่เสพ ปัดค้า

โดย panwilai_c

12 พ.ค. 2566

46 views

แม่ติดยาบ้าหนัก ซ้ำบังคับลูกวัย 6 ขวบ ส่งยาบ้าให้กับลูกค้า เรื่องแดงเพราะเด็กวิ่งทำยาบ้าหล่นต่อหน้าครู พอครูแจ้งตำรวจมาคุย ตำรวจกลับยึดยาบ้า แล้วบอกให้เด็กโกหกแม่ทำยาบ้าหาย ล่าสุดกัน จอมพลัง รุดช่วย แม่เด็กถูกคุมตัวไปดำเนินคดีแล้ว



ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อม หัวหน้าบ้านพักเด็ก กระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผู้กำกับ สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเด็กชายวัย 6 ขวบ ถูกแม่แท้ๆ บังคับส่งยาบ้า หลังกัน จอมพลัง ได้รับการประสานจากพลเมืองดี พบว่าน้องทำยาบ้าตกแถวหน้าบ้าน จึงแจ้งตำรวจตรวจสอบ แต่ไม่มีความคืบหน้า



โดย ครูโหน่ง อายุ 29 ปี พลเมืองดี กล่าวว่า ตนเห็นน้อง เอ วัย 6 ขวบ มาได้ 2 เดือนกว่าๆ แล้ว เพราะแม่ของน้องมาเช่าบ้านอยู่ ใกล้ๆ บ้านของตน ซึ่งเธอเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว อายุประมาณ 40 ปี มีลูกสองคน คนเล็ก 6 ขวบ คนโตอายุ 15-16 ขวบ ไม่ได้เรียนหนังสือ



ช่วงปิดเทอม น้องชอบมาเล่นกับลูกของตน และในวันเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ช่วงเวลากลางคืน น้องเอ วิ่งเล่นกับลูกชายของตน ปรากฎว่าจังหวะที่วิ่งผ่านหน้าตน น้องเอทำถุงซิบตก ซึ่งในถุงนั้นมียาบ้า จำนวน 3 เม็ด ตนจึงเก็บได้ และซักถามน้องเอ ว่าได้ยาบ้ามาจากไหน



แต่น้องเอ ไม่กล้าพูดความจริง ตนจึงโทรแจ้งตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว เบื้องต้นน้องเอ ยอมพูโความจริงว่า แม่แท้ๆ เป็นคนสั่งให้ส่งยาบ้าให้กับลูกค้า หลังจากนั้นตำรวจไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จึงได้ยึดยาบ้าไว้และปล่อยผ่านไป บอกให้น้องโกหกแม่ว่ายาบ้าหาย ตนเองในฐานะครู จึงห่วงว่า น้องจะไม่ปลอดภัย จึงแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเพจของกัน จอมพลัง



ด้านกัน จอมพลัง บอกว่า เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวแม่เด็กไปบำบัด และดำเนินคดีต่อ ส่วนน้อง 6 ขวบ ได้ประสานปลัด พม. รับไปดูแลต่อ



ส่วน ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ได้ปล่อยผ่านอย่างแน่นอน แต่เนื่องจากการดำเนินการต้องเป็นไปตามขั้นตอน ต้องเก็บลายนิ้วมือที่ยาบ้า รวมทั้งเรียกตัวแม่เด็กมาสอบปากคำ ซึ่งจากการสอบสวน แม่เด็กยอมรับว่า เป็นเพียงผู้เสพเท่านั้น แต่ปฏิเสธไม่เคยให้ลูกส่งยาบ้าแต่อย่างใด ส่วนที่พลเมืองดีบอกว่า เจ้าหน้าที่บอกให้ปล่อยผ่าน ตนจะให้ตำรวจมาชี้แจงอีกครั้ง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Fs7tr_auzl0

คุณอาจสนใจ

Related News