สังคม

'ทนายเดชา' ชี้ 'ปอ-โรเบิร์ต' รับสารภาพส่งผลดีกับจำเลยทั้ง 4 ที่เหลือ บอกคุณแม๊ ขอให้รักษาสุขภาพ

โดย parichat_p

10 พ.ค. 2566

78 views

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ซึ่งเป็นอดีตทนายความของแม่แตงโม ชี้การที่ปอและโรเบิร์ต รับสารภาพเป็นผลดีกับจำเลยทั้ง 4 ที่เหลือในคดี เพราะสามารถนำคำรับสารภาพมาต่อสู้คดีได้ พร้อมฝากถึงคุณแม่แตงโม ขอให้รักษาสุขภาพ และการเรียกร้องค่าเสียหายจะเรียกเท่าไหร่ก็ได้ แต่ก็ต้องมีหลักฐานรายได้ของแตงโมมายืนยัน


ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความคุณแม่แตงโม เปิดเผยภายหลังศาลจังหวัดนนทบุรี พิพากษา นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ จำเลยที่ 1 และ 2 ในคดีการเสียชีวิตของแตงโมว่า ตามที่ศาลพิพากษาให้รอลงอาญา 3 ปี


เนื่องจากปอและโรเบิร์ต มีการเยียวยาจ่ายเงิน จำนวนเงิน 9 ล้านบาท และมีการผ่อนชำระทุกเดือน เดือนละ 3 หมื่นบาท  และทั้งสองคนยังให้การรับสารภาพ ซึ่งทางคดีของ ปอ และ โรเบิร์ต หากหลังจากนี้ไม่มีการยื่นอุทธรณ์  และฎีกา  ก็ถือว่าคดีนั้นสิ้นสุดแล้ว พ้นเวรพ้นกรรมพ้นเคราะห์ คล้ายเกิดใหม่ไปแล้ว


ทั้งนี้เมื่อคำพิพากษาออกมาในรูปแบบนี้  อีกทั้งปอและโรเบิร์ต รับสารภาพ ก็จะส่งผลดีกับจำเลยที่เหลืออีก 4 คน  คือ กระติก แซน  จ๊อบ และ นายภีม เพราะสามารถอาศัยคำพิพากษาจากคดีเดิมของปอและ โรเบิร์ตว่ามีคนรับสารภาพไปแล้ว และสามารถโต้งแย้งว่าเป็นผู้โดยสารบนเรือเท่านั้น ก็จะทำให้การสู้คดีนั้นง่ายขึ้น


นอกจากนี้ ทนายเดชา ยังบอกว่า การที่คุณแม่แตงโม ยื่นคำร้องขอยกเลิกสัญญาประณีประนอมยอมความ เนื่องจากยังติดใจเรื่องค่าเสียหายที่จะต้องได้รับจากจำเลยคนอื่น เพราะทางตัวแม่เองกลัวว่าจะเสียสิทธิในการดำเนินคดีทางแพ่งทางอาญากับจำเลยจึงไปยื่นคำร้อง ซึ่งคำร้องดังกล่าวศาลได้ไต่สวนไปแล้วและยกคำร้อง เนื่องจาก สัญญาดังกล่าวมีผลไปแล้ว


ทั้งนี้ตนขอฝากไปถึงคุณแม่แตงโมว่าตนเองยังเป็นกำลังใจให้คุณแม่ อยากให้คุณแม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ การเรียกร้องค่าเสียหายจะเรียกเท่าไหร่ เรียกกี่ครั้งก็ได้ตราบใดที่ยังไม่มีสัญญาประณีประนอมยอมความ


แต่การที่คุณแม่จะเรียกร้องนั้นแม่ต้องพิสูจน์หาหลักฐาน มาให้ได้ว่า แตงโมมีรายได้จากไหนบ้าง เท่าไหร่ หรือก่อนแตงโมเสียชีวิตเคยอุปการะเลี้ยงดูคุณแม่อย่างไรเท่าไหร่บ้าง ขอให้แม่สมหวัง


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามทนายเดชาว่า สิ่งที่พุดออกมาจากใจไหม ทนายเดชาบอกว่าพูดออกมาจากใจ ขอให้คุณแม่รักษาสุขภาพดี ๆ เมื่อเมื่อถามว่าจะโทรศัพท์ไปคุยกับคุณแม่อีกมั้ย ทนายเดชาบอกว่า ไม่เอาแล้ว ไม่อยากยุ่งแล้ว


https://youtu.be/5iM4uwdGL6s

คุณอาจสนใจ

Related News