สังคม

ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบกลุ่มคนนับร้อยทำผิดเลือกตั้ง ด้าน 'ปารีณา' อ้างมีการจัดงานวันเกิด

โดย parichat_p

9 พ.ค. 2566

210 views

ตำรวจโพธาราม ราชบุรี ถูกชาวบ้านล็อกตัว ปิดตา ปืนพกหาย ขณะเข้าตรวจสอบกลุ่มคนนับร้อยรวมกลุ่มในบ้านหลังหนึ่ง หลังได้รับว่าแจ้งอาจมีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยพบ ปารีณา ไกรคุปต์ ร่วมอยู่ด้วย


เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น.วานนี้ (8 พ.ค.) ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นชุดปฏิบัติการพิเศษ ปราบปรามทุจริตการเลือกตั้งจากทาง จ.ราชบุรี จำนวน 4 นาย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มคนรวมตัวกันที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 11 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งอาจจะมีการกระทำความผิดการเลือกตั้ง จึงได้ไปตรวจสอบ เมื่อตำรวจไปถึงพบว่ามีการรวมตัวกันจริง จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจสอบ ทำให้กลุ่มคนนับร้อยต่างพากันวิ่งหนี ตำรวจจึงได้ไล่ติดตาม


และเมื่อวิ่งตามไปถึงหน้าบ้านหลังหนึ่ง มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 คน เข้ามาล็อกตัว ส.ต.อ.จารุพัฒน์ ขำแก้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในตำรวจ ที่เข้าไปตรวจสอบ แต่ตำรวจ อีก 3 นาย ได้เข้ามาช่วยเหลือ ทำให้กลุ่มชายฉกรรจ์ปล่อยตัว ส.ต.อ.จารุพัฒน์ พบได้รับบาดเจ็บที่บริเวณคอ กับหัวเข่า และเมื่อตรวจสอบพบว่าอาวุธปืนประจำกาย ซึ่งเป็นปืนหลวงได้หายไป จึงได้ขอกำลังเสริมจากตำรวจ สภ.เขาดิน อ.โพธาราม


โดยมี พ.ต.ท.สมบัติ ครุฑธา รองผู้กำกับฯ นำกำลังไปตรวจสอบ และได้เข้าเจรจากับกลุ่มคนดังกล่าว / และได้พบกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส. ราชบุรี อยู่ด้วย อ้างว่ามาร่วมงานวันเกิด และมีการโต้เถียงกัน / โดย น.ส.ปารีณา อ้างว่า ตำรวจบุกรุกในยามวิกาลโดยไม่มีหมายค้น ซึ่งตำรวจได้พยายามอธิบายให้ฟังว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าอาจจะมีการกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง


ขณะที่ พ.ต.ท.สมบัติฯ ได้ให้ตำรวจทั้งหมดออกจากพื้นที่ดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย และให้ทางเจ้าของบ้านที่ น.ส.ปารีณา อ้างว่าตำรวจเข้าไปบุกรุก ไปแจ้งความที่ สภ.เขาดิน รวมทั้งจะสอบปากคำตำรวจทั้ง 4 นาย ที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับให้แจ้งความในข้อหาทำร้ายร่างกายและข้อหาชิงทรัพย์ (อาวุธปืน) ที่หายไปด้วย และจะได้เรียกกลุ่มบุคคลทั้งหมดไปสอบปากคำ


ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เผยว่า หลังทราบเรื่องได้เรียกประชุมกับเจ้าหน้าที่ที่เกิดขึ้น พร้อมกับลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากเมื่อคืนนี้มีกำนันคนหนึ่ง มาร้องเรียนเรื่องมีกลุ่มชาวบ้านรวมตัวจำนวนมากอยู่ในพื้นที่ ซึ่งขณะนั้น รองผู้กำกับสืบสวนภูธรจังหวัดราชบุรี เป็นเวรดูแลรักษาความปลอดภัยเรื่องการเลือกตั้ง จึงให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน / จากนั้นได้จัดชุดปฏิบัติการพิเศษ ลงพื้นที่ตรวจสอบดังที่ปรากฎในคลิป


แต่หลังจากชาวบ้านรู้ว่าเป็นตำรวจ และได้มีการพูดคุยจึงไม่เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย แต่ไม่สามารถหาอาวุธปืนที่หายไปได้ และด้วยความมืดทำให้ต้องถอนกำลังออกมา / จากนั้นเวลาประมาณ 01.00 น. ได้รับแจ้งเหตุพบอาวุธปืนบริเวณที่เกิดเหตุห่างไปประมาณ 15 เมตร ทางร้อยเวรจึงไปตรวจสอบ และนำกลับมาใช้เป็นหลักฐานประกอบคดี


สำหรับผู้กระทำผิดที่เข้ามาปะทะกับตำรวจที่ปฏิบัติงาน ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัว และเมื่อได้ตัวมาแล้วต้องมาชี้แจงว่าทำไมต้องกระทำแบบนั้น ส่วนที่อ้างว่าเป็นเรื่องของวันเกิด ก็มีสิทธิ์ แต่วันเกิดปิดไฟเงียบ หรือ มีพฤติการณ์บางอย่างที่มันส่อให้เห็น ต้องบอกว่าคนที่ประสบพบเห็นไม่ใช่ตำรวจ คนนั้นคือ กำนันฯ มีหน้าที่ดูแลเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว ส่วนรายละเอียดคงยังเปิดเผยไม่ได้ ขอเวลาให้พนักงานสอบสวนได้ทำหน้าที่ให้ได้ข้อมูลที่แท้จริงก่อน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_x7V3n-l-90

คุณอาจสนใจ

Related News