สังคม

'ไอซ์ ปรีชญา' เปิดใจซื้อไซยาไนด์ ยันกำจัดสัตว์ร้าย ร่ำไห้ ถูกโยงอดีตผจก.เสียชีวิต

โดย panwilai_c

5 พ.ค. 2566

134 views

ไอซ์ ปรีชญาชี้แจง สั่งไซยาไนด์หวังฆ่าสัตว์ร้ายที่เข้ามาในบ้าน แต่พอทราบข่าวจึงรีบสมงมอบให้ตำรวจทันที ขอโทษทุกคนรู้เท่าไม่ถึงการณ์



หลังจบรายการโหนกระแส คุณชญตร์ ทีมข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้ ได้พูดคุยกับไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร และ คุณแม่บังอร พงษ์ธนานิกร แม่ของคุณไอซ์ โดยเจ้าตัวบอกว่า ตอนที่สั่งมาไม่คิดว่าจะสั่งได้ด้วยซ้ำ ตอนแรกคิดว่าโดนหลอก แต่ทันทีที่บริษัทขนส่งนำมาส่งแม่บ้านก็ได้เปิดกล่องแล้ววางไว้บนโต๊ะ ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะขวดไซยาไนด์ เหมือนกับที่เห็นในข่าว ถึงไม่กล้าแกะและวางไว้แบบนั้น และไม่รู้ต้องทำอย่างไร จึงตัดสินใจนำส่งให้ตำรวจ สน.บางเขนทันที



คุณไอซ์ ยืนยันว่า การที่สั่งซื้อไซยาไนด์ ไม่เกี่ยวข้องกับการดูข่าวของนางสาวแอมแต่อย่างใด และไม่ทราบว่าสารดังกล่าว หากสั่งซื้อ หรือมีไว้ในครอบครองแล้วผิดกฎหมาย ซึ่งสารตัวนี้ก็จะคงอยู่กับตำรวจที่ สน.บางเขน และเขียนระบุฝากไว้ จะมารับคืนเมื่อไหร่สามารถมารับคืนได้ทุกเมื่อ



ส่วนสาเหตุที่สั่งมานั้น เป็นเพราะบ้านตน ซึ่งอยู่หลังท้ายสุด จากนั้นพื้นที่ข้างข้างมีการตอกเสาเข็ม จนทำให้เกิดพื้นทรุดตัว ทำให้มีสัตว์ต่างๆเข้ามาไม่ว่าจะเป็นงู และตัวเงินตัวทองมากัดสุนัขของตน รวมถึง มีงูเข้ามาในบ้าน มาอยู่บนจานข้าว ทำให้พยามแก้ไขปัญหามาโดยตลอด แต่ก็ไม่เป็นผล จนทดลองสั่งไซยาไนด์มาเพื่อแก้ปัญหา โดยที่ไม่รู้เรื่องข้อกฎหมาย และความผิด



ทั้งสองยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ต้องขอโทษที่ไอซ์รู้เท่าไม่ถึงการณ์ มันถือเป็นการพลาดมากๆ บุคคล อย่างตนซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะก็ไม่ทราบว่าการมีสารอันตรายไว้ครอบครองผิดกฎหมาย และอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน



พร้อมฝากย้ำว่าอย่าสั่งอะไรที่ไม่รู้ว่าคืออะไร รวมถึงฝากถึงร้านที่ยังมีจำหน่ายอยู่ในออนไลน์ว่าสารดังกล่าว ไม่ใช่สารที่สมควรจะสั่งได้อยู่แล้ว ซึ่งที่ออกมาพูดในครั้งนี้ก็อยากออกมาแสดงเจตนา และเจตจำนงในการสั่งซื้อจริงๆแต่ว่าในส่วนของข้อกฎหมายก็ว่ากันไปตามกระบวนการ



คุณไอซ์ยังย้ำว่าตนก็ไม่ได้มีอภิสิทธิ์เหนือบุคคลอื่น โดยจะมีการเข้าไปพบ และให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ และจะไปรับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้



โดยก่อนหน้านี้ ที่มีกระแสข่าวว่า นางเอกร้อยล้าน สั่งซื้อไซยาไนด์ล็อตเดียวกับนางสาวแอม แล้วมีการโยงมาถึงตน รู้สึกตกใจมาก เพราะมีคำใบ้ต่างๆนานา และเรารู้อยู่แล้วว่าเราเป็นคนสั่ง และเมื่อรู้ว่ามีปัญหาก็ปรึกษากับแม่ว่าควรทำยังไงดี จึงตัดสินใจไปหาตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจตามที่บอกไปข้างต้น



นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบต่อเรื่องงานเป็นอย่างมาก ด้วยสื่อที่นำเสนอไปบางทียังไม่ได้ชัดเจน และยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ซึ่งคุณแม่ของไอซ์ กล่าวเสริมประเด็นนี้ว่า มีบางสื่อที่นำเสนอ อย่างเช่น ไอซ์เห็นแอมใช้ไซยาไนด์ฆ่าคน ก็เลยสั่งซื้อฆ่าไซยาไนด์เพื่อมาฆ่าสัตว์ มันดูเหมือนเราใจร้ายมากที่เราซื้อมาฆ่าสัตว์แต่เป็นสัตว์ที่มีพิษ อันตรายกับเรา ซึ่งทุกวันนี้คุณแม่และไอซ์ก็ยังกลัวอยู่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/DbLICrmunZ8

คุณอาจสนใจ

Related News