สังคม

'ชูวิทย์' เปิดศูนย์ต้านกัญชา ลั่นเดินหน้าโค้งสุดท้ายต้านนโยบายกัญชาเสรี

โดย panisa_p

3 พ.ค. 2566

35 views

ชูวิทย์ เปิดศูนย์ต้านกัญชา ประกาศเดินหน้าโค้งสุดท้ายต่อต้านนโยบายกัญชาเสรี พรรคภูมิใจไทยต่อเนื่อง ลั่นพร้อมลากนายอนุทินลงนรกด้วยกัน 14 พ.ค. นี้



นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เปิดศูนย์ต่อต้านกัญชา center of anti Cannabis (CAC) by Chuvit Kamolvisit ที่ร้านจำหน่ายกัญชาเดิมโดยภายในศูนย์มีการนำป้ายผ้า ป้ายข้อความต่อต้านกัญชาเสรีมาปิดไว้ รวมถึงมีโมเดลนายชูวิทย์ ที่แฟนคลับทำมาให้พร้อมกับมีสัญลักษณ์สัตว์ที่เป็นหนู ตัวเล็กๆอยู่ ด้านล่างฐานของโมเดลด้วย



โดยนายชูวิทย์ เปิดเผยว่า สถานที่ตรงนี้เคยเป็นร้านกัญชา พื้นที่ของโรงแรม ที่ให้เช่าเป็นเวลา 6 เดือน ก่อนจะเลิกไป แต่เมื่อหมดสัญญาเช่า 30 เมษายน จึงเปลี่ยนเป็นศูนย์ต่อต้านกัญชา พื้นที่นี้ ประชาชนสามารถเข้ามาเอาสินค้าต่อต้านกัญชาเสรีฟรีทุกอย่าง เสื้อ เข็มกลัด สติกเกอร์ โดยจะเป็นต่อสู้โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง 1 เสียงเพื่ออนาคตของเยาวชน



สำหรับศูนย์ต่อต้านกัญชา เพื่อต้องการให้ประชาชนตระหนักถึงสถานการณ์ของกัญชาในประเทศไทย รวมถึงรวบรวมคำสัมภาษณ์ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่เคยให้สัมภาษณ์ในอดีต ที่แตกต่างกับบทสัมภาษณ์ในปัจจุบัน เช่น ที่เคยให้สัมภาษณ์ว่า กัญชา จุดประสงค์เพื่อใช้ทางการแพทย์เท่านั้น แต่จากการลงพื้นที่ของตนเองกลับพบว่ามีการนำกัญชามาขายเสรี ไม่ได้เป็นการใช้ทางการแพทย์อย่างแท้จริง



พร้อมสรุปสถานการณ์กัญชาในประเทศไทยว่า กว่า 80% ของกัญชาในไทย มีการลักลอบนำเข้ากัญชาจากอเมริกา ซึ่งมีค่า THC สูง ที่เหมาะกับการพี้ มากกว่ากัญชาที่ปลูกในไทย ซึ่งมีค่า THC ต่ำ เพื่อใช้ในทางการแพทย์ ที่มีเพียงสี่สายพันธุ์เท่านั้น



และขยายความว่า กัญชาที่เป็นผลผลิตภายในประเทศมาจากการลงทุนของนายทุน เพราะต้องใช้งบประมาณสูง เกินกว่าที่เกษตรกรธรรมดาจะลงทุนทำเองได้ ประกอบกับเกษตรกรไทยไม่มีความชำนาญเนื่องจากเป็นพืชใหม่ จึงทำให้หลายคนขาดทุน แต่มีข้อมูลว่า นายทุนธุรกิจกัญชารายใหญ่ ชื่อย่อ ท. ซึ่งเป็นคนเป็นคนสนิทกับนายอนุทิน แสร้งทำฟาร์มในประเทศไทยบังหน้าแต่ลักลอบนำเข้ากัญชาจากสหรัฐอเมริกา มาจำหน่ายในไมย จึงทำให้ราคากัญชาในประเทศตกต่ำ อยู่กิโลกรัมละ 2000 ถึง 3000 บาท จากเดิมราคา 100,000อยู่ที่ถึง 200,000 บาทต่อกิโลกรัม



โดยประเทศเดียวที่ที่อนุญาตสูบกัญชาเพื่อการบำบัดคือ ที่ออสเตรเลีย แต่ควบคุมโดยแพทย์ใช้ได้ไม่เกินวันละ 0.5 กรัม หรือ สัปดาห์ละไม่เกิน 2 กรัม



นายชูวิทย์ ได้เปิดภาพของผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดตรัง ที่แจกเมล็ดกัญชาหาเสียง บอกว่าตนยื่นหนังสือร้องเรียนไปยัง กกต.แล้ว รวมไปถึง กรณีที่เคยไปร้องเรียนต่อ กกต. ก่อนหน้านี้ก็ยังไม่มีการตอบกลับมา



และระบุว่าวันที่ 13 พฤษภาคม หลังเที่ยงวันที่พรรคการเมือง ต้องหยุดหาเสียง ในเวลา 16.00 น. ตนเองจะเริ่มวิ่งต่อต้านกัญชาเสรีที่สวนลุม โดยจะไม่ได้พูดถึงพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง อย่าให้คนเลวมาปกครองบ้านเมือง การวิ่งของตนเป็นชูวิทย์ กัมป์ (คล้าย forrest gumbo) วิ่งคนเดียว แต่ใครจะวิ่งกับตนก็แล้วแต่ โดยจะมีการแถลงอีกครั้ง



สำหรับการไป รณรงค์ต่อต้านกัญชาที่เขตดินแดงเมื่อวานนี้ยอมรับว่าเป็นการไปป่วน เนื่องจากตนเองอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ดินแดงมา 30 ปี ตนจึงปฏิญาณต่อต้านกัญชาเสรี โดยประกาศว่า จะต่อต้านจนกว่าพรรคภูมิใจไทยจะเป็นพรรคฝ่ายค้าน ไม่ให้ร่วมรัฐบาล และนำกัญชากลับมาเข้าสู่บัญชียาเสพติด พร้อมประกาศว่า แต่ก่อน ต้นเคยมองว่านายอนุทินเป็นคนรุ่นใหม่เหมาะสมกับการนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่พอนำกัญชามาหาเสียงตอนแรกตนก็เห็นด้วย แต่พอเห็นผลกระทบกัญชา จึงมั่นใจว่านโยบายนี้จะทำให้นายอนุทินโดดเดี่ยว และตนจะลากนายอนุทินไปลงนรกกับตนในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้



ส่วนกรณีที่นายอนุทิน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทั้งหมดเป็นเพียงละคร และมีแชทหวานพูดคุยกับคุณชูวิทย์นั้น ประเด็นนี้คุณชูวิทย์ได้เปิดแชทอ่านข้อความที่พูดคุยกับนายอนุทิน ช่วงสิ้นปีเดือนธันวาคม 63 พี่มีการส่งข้อความอวยพรวันปีใหม่ ไล่เรียงมาจนถึงช่วงเดือน กุมภาพันธ์ 64 ที่มีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการทำงาน ซึ่งในช่วงขณะนั้นยังไม่มีการปลดล็อคกัญชา แต่หลังจากวันที่ 1 กรกฎาคมไม่ได้มีการคุยกันอีกเลย



ทั้งนี้ได้เปิดแชทข้อความของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งชูวิทย์ บอกเอาไว้ว่า ยินดีสนับสนุนหาก ไม่เอานโยบายกัญชา ด้าน เศรษฐา ตอบว่า ไม่เอาแน่นอน ตนจึงย้ำไปว่า พรรคเพื่อไทยจะต้องไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทย



ส่วนกรณีของทนายตั้ม หรือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ที่จะมีการแถลงข่าวในเย็นนี้ นายชูวิทย์บอกว่า ต้องไปถามออยศรีและผองเพื่อน ตนไม่อยากไปยุ่งกับทนายตั้ม เพราะมองว่ามันไม่ใช่ของแท้


https://youtu.be/1RfDJDU5OCY

คุณอาจสนใจ

Related News