สังคม

รองเลขาฯ ปปง. ชี้แจง ปมขโมยรถ 13 คันไปขาย ยัน 'ทนายของโจ้' เป็นคนมาขอให้ช่วยขายรถ

โดย parichat_p

5 เม.ย. 2566

1.2K views

อดีตผู้กำกับโจ้ ผู้ต้องหาใช้ถุงดำคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ มอบอำนาจให้ นาย อัจฉริยะ แจ้งความเอาผิด รองเลขาฯ ปปง. และลูกชาย พร้อมพวก ร่วมกันปลอมแปลงเอกสาร และเอารถยนต์ของกลาง 13 คัน มูลค่า 25 ล้านบาท ไปขาย ระหว่างอดีตผู้กำกับโจ้อยู่ในเรือนจำ


นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม หลังได้รับมอบอำนาจจาก พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ โจ้ อดีตผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้เข้าแจ้งความเอาผิด พลตำรวจตรี เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองเลขาธิการ ปปง. และร้อยตำรวจเอก ภานุรุจ ลิ้มสังกาศ ลูกชาย ร่วมกับทนายความ บริษัทสินเชื่อรถยนต์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ขนส่งที่เกี่ยวข้อง ในความผิด 4 ข้อหา  คือ ร่วมกันลักทรัพย์  ร่วมกันรับของโจร  ปลอมเอกสารราชการ และใช้เอกสารราชการอันเป็นเท็จ


นาย อัจฉริยะ อธิบายว่า อดีตผู้กำกับโจ้ เล่าว่า ระหว่างถูกคุมตัวเข้าเรือนจำเมื่อปี 2564 มีรถยนต์จอดอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ 2 คัน และที่บ้านที่รามอินทราอีก 11 คัน โดยมีทั้ง Toyota Camry  BMW / Porsche / Volkswagen / Ford รวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท และเป็นป้ายทะเบียนราคาแพง ตอนนั้น พลตำรวจตรี เอกรักษ์ ซึ่งเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ซึ่งรับผิดชอบดูแลคดีนี้ และเป็นคนไปรับตัวอดีตผู้กำกับโจ้ บอกว่า จะจัดการทุกอย่างให้ รวมถึงหาทนายความ แต่กลายเป็นว่าพลตำรวจตรี เอกรักษ์ กับลูกชาย ก็ร่วมกันปลอมเอกสารเพื่อลักรถทั้งหมดไปขายต่อ อาจจะเห็นว่าคดีของ อดีตผู้กำกับโจ้ไม่น่าจะได้ออกมาจากเรือนจำแล้ว ซึ่งวันที่เข้าเรือนจำ คือ 27 สิงหาคม 2564


ต่อมา วันที่ 16 กันยายน 2564 อดีตผู้กำกับโจ้ได้มอบอำนาจให้น้องสาว เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ มีอำนาจทำสัญญาซื้อขายรถยนต์ และรับเงินค่าซื้อขายรถยนต์แทน โดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เซ็นรับรองเอกสาร


วันที่ 22 กันยายน 2564 นาย ณัฐ ทนายความของอดีตผู้กำกับโจ้ ได้แชทมาหาน้องสาวของอดีตผู้กำกับโจ้ ให้ถ่ายสำเนาบัตรประชาชน ระบุว่าใช้ซื้อขายโอนรถยนต์ของอดีตผู้กำกับโจ้ พร้อมให้เซ็นใบซื้อขายรถยนต์ ที่เป็นเอกสารเปล่ายังไม่ได้กรอกรายละเอียด 10 ชุด กระทั่งพ้นช่วงโควิด สามารถติดต่ออดีตผู้กำกับโจ้ได้ ถึงรู้ว่า โดนหลอก เพราะอดีตผู้กำกับโจ้ไม่ได้มีเจตนาที่จะขายรถยนต์


น้องสาวอดีตผู้กำกับโจ้ จึงทวงถามขอเอกสารที่เซ็นต์ไปคืน นายณัฐ บอกว่า เอกสารทั้งหมด ได้ส่งให้ ร้อยตำรวจเอก ภานุรุจ ลิ้มสังกาศ รอง สว.สอบสวน สน.ทองหล่อ หรือ เบิร์ด ลูกชายของพลตำรวจตรี เอกรักษ์ ไปแล้ว ซึ่ง ผู้กองเบิร์ด พิมพ์รายละเอียดชี้แจงว่า ขายรถอะไรไปบ้างแล้ว มีรถอะไรบ้างที่เอาไปโอนขายแล้ว


นาย อัจฉริยะ ยังบอกด้วยบอกว่า เอกสารที่โอนขายรถยนต์ และเอกสารเกี่ยวกับการจดทะเบียนชื่อผู้ครอบครองรถของอดีตผู้กำกับโจ้ ที่เป็นชื่อของลูกชายพลตำรวจตรี เอกรักษ์ ทั้งหมดเป็นเอกสารที่มีการปลอมแปลงขึ้นมา เพราะลายเซ็นต์ไม่เหมือนกัน  ไม่มีลายเศ็นต์ของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์รับรอง จึงเชื่อได้ว่า ขบวนการนี้มีบริษัทสินเชื่อรถยนต์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ขนส่งร่วมมือด้วย


นายอัจฉริยะ ยังเปิดเผยรูปภาพจากเฟซบุ๊กของลูกชายพลตำรวจตรีเอกรักษ์ ที่โพสต์รูปขายรถ ที่เป็นรถของอดีตผู้กำกับโจ้ โดยมีการนำป้ายทะเบียนอื่นมาสวม และยังมีรูปรถเบนซ์ของพลตำรวจตรีเอกรักษ์ ที่นำป้ายทะเบียนของรถอดีตผู้กำกับโจ้ไปสวมด้วย


https://youtu.be/94XUKzEvsU0

คุณอาจสนใจ

Related News