สังคม

อึ้ง! ตาวัย 83 เก็บขยะขาย พูดอังกฤษเป๊ะเวอร์ คอยช่วยสื่อสาร นทท.

โดย panwilai_c

30 มี.ค. 2566

338 views

ลุงบิลลี่ คนดังในโซเชียล เข็นรถเก็บขยะในพื้นที่อำเภอเขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น พูดอังกฤษเป๊ะเวอร์ เจ้าตัวเปิดใจขอเก็บขยะขายต่อไป ร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว



จากกรณีที่มีคลิปลุง เก็บขวดขาย พูดภาษาอังกฤษเป๊ะ บอกว่าชื่อบิลลี่ อยู่ที่เขาสวนกวาง ไม่เคยเป็นไกด์มาก่อน แต่ลุงบอกว่าเคยทำงานที่ต่างประเทศมา 30 ปี แถมยังบอกว่ารู้สึกมีความสุขมาก ที่ได้เจอผู้โพสต์



ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับตาเบิ้ม หรือตาบิลลี่ นายกฤษฏา ทรัพย์กมล อายุ 83 ปี ชาว อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น กำลังเดินเข็นรถกลับจากเก็บขยะกลับมาที่บ้าน ตาบิลลี่น่าตายิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา ทั้งยังสื่อสารกับผู้สื่อข่าวด้วยภาษาอังกฤษที่ชัดเจนเหมือนเจ้าของภาษา



ตาบิลลี่ เล่าว่า ตอนหนุ่มๆ ไปทำงานหลายประเทศ ซึ่งแต่ละประเทศมีภาษาแตกต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่ที่ใช้สื่อสารคือภาษาอังกฤษ เมื่อไปมาหลายประเทศ ทำให้พูดภาษาอังกฤษได้ และพูดเยอรมัน ฝรั่งเศส และอิตาลี ได้ด้วยเช่นกัน



และทุกวันนี้ตนมีอาชีพเก็บขยะ ทำให้มีโอกาสได้พูดคุยกันชาวต่างชาติ เพราะจะมีกรุ๊ปทัวร์มาท่องเที่ยวที่สวนสัตว์ และแวะรับประทานอาหาร มากินไก่ย่าง แต่ไม่มีใครพูดไทยได้ และคนขับรถก็พูดอังกฤษไม่ได้ ตนจึงเสนอตัวเข้าไปพูดช่วยอยู่บ่อยๆ และล่าสุดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวมากันหนึ่งคันรถ มาเดินวนไปวนมาอยู่หน้าร้านขายไก่ย่าง จนแม่ค้าตะโกนถามว่า ต้องการอะไร ตนก็ได้เข้าไปช่วยพูดอังกฤษ ทำให้คลี่คลายปัญหาการสื่อสารทั้ง 2 ฝ่าย



ทั้งนี้ลุงบิลลี่ยังพูดทิ้งท้ายว่า แต่ละวันขยะที่เก็บมานั้น ไม่ได้มีมูลค่ามากมาย เต็มรถอย่างมากก็ไม่เกิน 20 บาท แต่สิ่งที่ตนได้รับมันมีค่ามากกว่าเงิน จากการขายขยะเหล่านี้



ขณะที่ อดีตภรรยาตาบิลลี่ กล่าวว่า ตาบิลลี่เป็นชาว จ.ราชบุรี อยู่กินเป็นสามีภรรยากันตั้งแต่ตนอายุ 17 ปี ตาบิลลี่ 21 ปี จากนั้นก็พากันมาอยู่ที่บ้านที่ อ.เขาสวนกวาง ยึดอาชีพขายไก่ย่างไม้ละ 10 บาท มีลูกด้วยกัน 2 คน จากนั้นลุงก็ไปทำงานที่ต่างประเทศ บ่อยครั้ง จนมีเรื่องไม่เข้าใจกันก็หย่ากัน ห่างกันไปหลายปี ตาบิลลี่ก็กลับมาอยู่ที่บ้านด้วยอีกครั้ง ซึ่งอยู่กันเหมือนเพื่อนพี่น้องมาจนถึงปัจจุบัน ส่วนลูกก็มีครอบครัวกันหมดแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/U-4HDGajK0A

คุณอาจสนใจ