สังคม

'แซน-กระติก' ขึ้นศาลคดีฟ้อง 'จิน ธรรมวัฒนะ' หมิ่นประมาทฯ เผยเคยเจอประสบการณ์ทนายดัง 3 แสน

โดย parichat_p

28 มี.ค. 2566

114 views

วันนี้แซนและกระติกมีนัดตรวจพยานหลักฐาน ที่ศาลอาญามีนบุรี ในคดีที่ทั้งคู่ฟ้อง จิน หรือ นายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีของ ดาราสาว หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมเปิดเผยว่า เคยมีประสบการณ์ตรงเรื่องค่าปรึกษาทนายคนดัง 3 แสนด้วย


บ่ายโมงที่ผ่านมา แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ // กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ และทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ มาที่ศาลอาญามีนบุรี เพื่อสอบคำให้การจำเลย และตรวจพยานหลักฐาน คดีที่ทั้ง 2 คน ฟ้อง จิน ธรรมวัฒนะ เพราะไปแสดงความเห็นใต้ภาพของเธอทั้ง 2 คน ที่ หนิง ปณิตา แคปจากอินสตราแกรมแล้วนำไปโพสต์ เขียนข้อความว่า "เห้.. ตัวจริง มันนั่งรถตู้สบายใจจัง ส่วนเห้.. ตัวปลอมก็ไปเดินเล่นแถวบึง แถวสวนสาธารณะแทน หรืออาจจะเป็นที่มาของ ตัวเงินตัวทอง 2 คน พอดีเอาไปคนละชื่อ"


กระติก บอกว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องไม่เคยได้เจอกับคู่กรณี และไม่เคยมีคำขอโทษมาถึงเธอสักครั้ง หากวันนี้คู่กรณีจะขอเจรจา ขอมอบให้ทางทนายความเป็นผู้เจรจาทั้งหมด แต่เชื่อว่าน่าจะยังไม่ถึงขั้นตอนดังกล่าว แต่สิ่งหนึ่งที่บอกได้ คือ พวกเธอเป็นผู้ถูกกระทำ จึงต้องออกมาใช้สิทธิ์ให้เต็มที่ // นอกจากคุณจิน แล้ว ยังฟ้องชาวเน็ตอีกกว่า 10 คน ที่โพสต์หมิ่นประมาทเกินกว่าความเป็นจริงทำให้เธอเสียหาย


ทีมข่าวสอบถามว่าที่ "แซน" โพสต์ ในไอจีสตอรี่ ว่า "ถึงคุณแถลงไปแถไป ว่าที่คิดแพงเพราะดูแลลูกความอย่างดี กลั้นหัวเราะไม่ไหว ไม่ใช่เพราะคุณหรอลูกความถึงได้ข้อหาเพิ่ม พรุ่งนี้พบกันนะคะ" หมายถึงใคร ใช่ ทนายตั้มหรือไม่


แซน ยอมรับว่า อย่างที่สื่อเข้าใจ เพราะเธออยากให้ทนายคนดังกล่าวดูแลลูกความให้ดี สมราคา เพราะลูกความที่เป็นคู่คดีกับเธอ สุดท้ายก็ถูกดำเนินคดีกลับและคดีที่ลูกความของทนายฟ้องเธอ อัยการก็สั่งไม่ฟ้อง กรณีนี้แซน หมายถึง คดีที่หนิง ปณิตา ไปแจ้งความที่ สน.ปทุมวัน ว่าแซนหมิ่นประมาท ตอนไปแจ้งความ จิน ที่ สน.ท่าข้าม แล้วให้สัมภาษณ์พาดพิงถึงหนิง แต่คดีนี้อัยการสั่งไม่ฟ้อง // ขณะที่คดีที่แซนฟ้องกลับหนิง ฐาน แจ้งความเท็จ // กลั่นแกล้งให้ได้รับโทษทางคดีอาญา และหมิ่นประมาท ศาลประทับรับฟ้องแล้ว


นอกจากนี้แซนก็เคยมีประสบการณ์ตรงที่ใกล้เคียงกับกรณีที่ทนายความคนนี้เป็นประเด็นอยู่ แต่ยังไม่ขอเปิดเผย บอกได้แค่ว่าเกี่ยวข้องกับช่วงแรกที่ทนายคนดังกล่าวเปิดเผยว่า คนบนเรือเข้ามาปรึกษาและไม่รับทำคดีนี้


ขณะที่นาย จิน ธรรมวัฒนะ จำเลยในคดีก็เดินทางมาที่ศาลอาญามีนบุรีพร้อมทนายความ ซึ่งเป็นทีมทนายของทนายตั้ม แต่หลบสื่อเข้าไปในศาลแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/PG1QUMwKBl4

คุณอาจสนใจ