สังคม

'บิ๊กตู่' บอกไม่จำเป็นต้องคุย 'มายด์ ราษฎร' เหมือน 'บิ๊กป้อม' ชี้พูดเรื่องการเมืองทุกวันอยู่แล้ว

โดย panwilai_c

24 มี.ค. 2566

51 views

การเมือง หลังเมื่อวานมีภาพ "มายด์ แกนนำกลุ่มราษฎร" พบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ วันนี้ผู้สื่อข่าวไปถามนายกฯ ว่าจะได้เห็นภาพแบบนี้ไหม ซึ่งท่านนายกฯ ถอนหายใจ และย้อนถามว่า "พบเพื่ออะไร ถ้าเป็นเรื่องการเมืองผมไม่พบ" พร้อมขออย่าจุดชนวนนำความขัดแย้งมาหาเสียง



ต่อเนื่องจากเมื่อวาน ที่มีภาพของ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางไปที่พรรคพลังประชารัฐ และพบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ



รวมถึง ยังเปิดโอกาสให้น้องมายด์สัมภาษณ์ด้วย ซึ่งก็มีทั้งเรื่องการนิรโทษกรรม / แก้รัฐธรรมนูญ / รวมถึงแนวทางป้องกันการทำรัฐประหาร



วันนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามท่านนายกฯ ว่าจะมีภาพแบบนี้เกิดขึ้นบ้างหรือไม่ ซึ่งท่านนายกฯ ถอนหายใจ พร้อมย้อนถามว่า "พบกันแล้วได้อะไร ถ้าพบกันแล้วเพื่อการเมืองอย่างเดียว ผมคิดว่าไม่จำเป็นต้องพบใคร"



ทั้งนี้ ก็บอกว่า "สิ่งสำคัญที่สุดคือประเทศชาติต้องมีกฎหมาย เพราะฉะนั้น ถ้าเราระมัดระวังตัว ไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมายหรือล่อแหลม ก็ไม่ต้องไปวุ่นวายเรื่องการนิรโทษกรรม"



ดังนั้น ท่านนายกฯ บอกว่า วันนี้ไม่ใช่จะมาแตกแยก ขัดแย้งกันอีก ผมไม่อยากให้นำเรื่องนี้ไปหาเสียงกัน เพราะนี่คือการจุดชนวนขึ้นมา ทั้งที่หลายคนมีความสุขดี ประชาชนไม่ได้เดือดร้อน จึงขออย่าสร้างปัญหาใหม่ขึ้นมาอีก


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/EzGFJ7U4kho

คุณอาจสนใจ

Related News