สังคม

พ่อ-แม่จี้เอาผิดครูใช้ด้ามไม้กวาดตีก้น ลูกชาย ป.5 จนเขียวช้ำ ซ้ำท้าไปฟ้องผู้ปกครอง

โดย parichat_p

21 มี.ค. 2566

1K views

พ่อแม่ร้องสื่อ ลูกชายชั้น ป.5 ถูกครูใช้ก้านไม้กวาดตีก้นยับ จนเป็นรอยช้ำ สุดทรมานปวดก้นจนนอนหงายไม่ได้ จ่อเอาเรื่องให้ถึงที่สุด / ด้านครูอ้างตีเพราะเด็กเล่นซนขณะทำกิจกรรม ไม่ตั้งใจให้บาดเจ็บ


พ่อแม่ของน้องบัส และน้องเอเดน เด็กชายชั้น ป.5 ร้องสื่อขอความเป็นธรรม หลังลูกชายถูกครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านอำเภอคลองด่าน จังหวัดสมุทรปราการ ใช้ด้ามไม้กวาดตีก้นลูกชายจนก้นเขียวช้ำ จะนั่งพื้นหรือนอนหงายก็ไม่ได้


น้องบัส เล่าทั้งน้ำตาว่า ช่วงสายของเมื่อวาน ตนเองและกลุ่มเพื่อน ถูกครูผู้ชายชื่อ ครูบอส เรียกให้ไปทำกิจกรรมที่โรงเรียน โดยให้ช่วยกันเก็บกวาดขยะและใบไม้ ตนเองและเพื่อนก็พากันไปทำตามที่ครูสั่ง หลังเก็บกวาดเรียบร้อย ก็พากันเอาไม้กวาดไปเก็บ ระหว่างนั้นได้หยอกล้อเล่นกันกับเพื่อน เป็นจังหวะครูบอสมาเห็น จึงสั่งให้ตนเองและเพื่อน รวม 3 คน เดินไปหยิบไม้เรียวที่ห้อง แล้วครูบอสก็นับตัวเลข โดยบอกเมื่อเอาไม้เรียวมาถึง ครูนับเลขถึงเท่าไหร่ก็จะถูกตีตามจำนวนนั้น


พอเอาไม้เรียวมาถึง ครูบอสนับได้ 18 แต่ครูลดให้เหลือ 13 ครั้ง จากนั้นครูก็ใช้ไม้เรียวที่หยิบมา ตีก้นตนเองสลับกับเพื่อน ๆ จนครบคนละ 13 ครั้ง ยอมรับว่าเจ็บปวดทรมานมาก แล้วครูยังบอกว่าให้ไปฟ้องพ่อแม่เลย ครูไม่กลัว จึงกลับบ้านมาบอกพ่อแม่ แล้วพากันไปแจ้งความ เมื่อคืนเจ็บมากจนนอนหงายไม่ได้ ครูคนนี้ตีเด็กบ่อย อยากให้ครูเลิกตีและใช้งานเด็ก ๆ ตอนนี้กลัวจนไม่กล้าไปโรงเรียน


ส่วนน้องเอเดน บอกว่า ตนถูกตีถึง 13 ครั้ง เด็กที่ถูกตีมีทั้งหมด 3 คน ที่ผ่านมาถูกครูบอสตีบ่อย แต่ไม่เคยตีซ้ำหลายครั้งแบบนี้ สูงสุดที่เคยโดน คือ 5 ที


ด้านของน้องบัส บอกว่า สงสารลูกชาย ที่ถูกกระทำรุนแรงในโรงเรียนแบบนี้ หลังเกิดเรื่องได้โทรศัพท์สอบถามครูประจำชั้น ก็ได้รับเรื่องไว้บอกว่าจะนัดคุยอีกครั้ง แต่หัวอกแม่รับไม่ได้ ตนไม่เคยตีลูกแรงขนาดนี้ ที่ผ่านมาลูกเคยมาบอกว่า ถูกครูตี แต่ก็ไม่ได้คิดจะเอาเรื่อง เพราะเข้าใจว่าลูกอาจจะดื้อบ้างอะไรบ้างตามประสาของเด็ก แต่ครั้งนี้มันเกินไป ยิ่งเมื่อคืนนั่งมองลูกชายเอนตัวนอนอย่างทรมานยิ่งช้ำใจ ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด // ส่วนพ่อน้องบัส บอกว่า ได้ไปที่โรงเรียน ไปถามครูว่าใช้ไม้อะไรตีลูกผม เขาตอบว่าใช้ด้ามไม้กวาด เขาบอกว่าเด็กเล่นกัน แต่มาเรียกลูกตนไปตีได้ไง จากนั้นเขาจะพาเข้าไปคุยในห้องปกครองอย่างเดียว แต่ตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด


ขณะที่แม่ของน้องเอเดน บอกว่า ตนรู้เรื่องเพราะลูกชายไปขอให้พี่สาวช่วยเอายามาทาแผลที่ก้นให้ พอลูกสาวเห็นก็ร้องโวยวาย และเรียกแม่ไปดู ตอนเห็นแผลเขียวซ้ำที่ก้นลูก ยอมรับว่าตกใจมาก ลูกบอกว่าถูกครูตี จึงตัดสินใจพาลูกไปแจ้งความที่ สภ.คลองด่าน


ผู้สื่อข่าวไปพบผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ แต่เจ้าตัวไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ พร้อมบอกว่า ยังไม่ทราบเรื่อง จึงยังไม่อยากเป็นข่าว ขอเจรจากับผู้ปกครองก่อน / ขณะที่ครูบอส ได้นำไม้เรียวที่ใช้ตีเด็กมาให้ดู พร้อมยอมรับว่า ตีเด็กคนละ13 ครั้งจริง โดยไม่มีเจตนาจะทำโทษเกิดกว่าเหตุ หลังจากตีไปก็ยังไม่เห็นบาดแผลของเด็ก สาเหตุที่ต้องตี เพราะเด็กดื้อและเล่นกันในขณะทำกิจกรรม ส่วนที่ต้องนับเลขกดดันเด็กให้ไปเอาไม้เรียวนั้น เพราะตอนสั่งเด็กไปเอาไม้เรียว เด็กไม่ใส่ใจที่จะเดินไปหยิบ จึงต้องนับเลขเป็นการกระตุ้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Or-0MhzcpU4

คุณอาจสนใจ