สังคม

'ชูวิทย์' หอบหลักฐานปมรับเงินบริจาค ยื่น กกต. ยุบภูมิใจไทย ลั่นเดินสายทำลายเสียงทั่วไทย

โดย panwilai_c

17 มี.ค. 2566

46 views

ศึกระหว่างคุณชูวิทย์ กับพรรคภูมิใจไทยยังเดือดไม่หยุด วันนี้คุณชูวิทย์เดินทางไปยื่นเรื่องต่อ กกต.ให้ยุบพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากเข้าข่ายรับเงินบริจาคโดยผิดกฎหมาย ประกาศเดินสายทั่วประเทศเพือทำลายคะแนนเสียงพรรคภูมิใจไทย



นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ตั้งโต๊ะแดงแถลงข่าว ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศสู้กลับพรรคภูมิใจไทย หลังว่าที่ผู้สมัครสส.พรรคภูมิใจไทย 400 เขต เตรียมยื่นฟ้องหมิ่นประมาททั่วประเทศ ด้วยการเดินสายหาเสียงทุกภาคทั่วประเทศ ทันทีที่มีการยุบสภาฯ เพื่อทำลายคะแนนเสียงของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถทำลายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่หากพรรคภูมิใจไทยได้เข้าร่วมเป็นรัฐบาล ก็จะรณรงค์ขัดขวางไม่ให้ ได้เก้าอี้กระทรวงคมนาคมอีก



วันนี้ได้นำหลักฐานเรื่องที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ เลขาธิการภาคภูมิใจไทย ถูกกล่าวหาซุกหุ้น เอื้อประโยชน์ได้กับบริษัทที่เป็นนอมินี และ นำเงินจากบริษัทดังกล่าว บริจาคให้กับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิด พ.ร.ป.พรรคการเมือง มาตรา 72 ว่าด้วยการห้ามให้พรรคการเมืองและผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองรับบริจาคเงิน หรือ ทรัพย์สินประโยชน์ใด ยื่นให้ กกต.พิจารณา ซึ่งอาจนำไปสู่การยุบพรรค และ ตัดสิทธิทางการเมืองได้



โดยนายชูวิทย์ มั่นใจว่าจะสามารถยุบพรรคภูมิใจไทยได้ 100% และ จะดำเนินการได้แล้วเสร็จก่อนการเลือกตั้ง แต่หากดำเนินการไม่ทัน ก็จะรณรงค์หาเสียงทำลายคะแนนเสียงพรรคภูมิใจต่อไป โดยมั่นใจว่าในพื้นที่กทม. พรรคภูมิใจไทยจะสอบตกทั้งหมด ได้คะแนนเสียงแค่พันต้นๆ ส่วนต่างจังหวัด ไม่ได้เพราะจะตั้งโต๊ะแดงพูดนโยบายหลักของพรรคภูมิใจไทย คงได้แค่แสนกว่า เสียงปาร์ตี้ลิสไม่เหลือ



นายชูวิทย์ ย้ำการต่อสู้กับพรรคภูมิใจไทย เป็นเรื่องสนุกจะตาย ก่อนเผลอเรียกชื่อพรรคผิดเป็น "พรรคภูมิใจพัง" จิ้มไปตรงไหนก็เป็นหนองทั้งนั้น



ตลอดการแถลงข่าวนายชูวิทย์ ยังคงคอนเซ็ป พรอปพร้อม อุปกรณ์ครบ นำเทปกาวสีดำปิดปาก เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า พรรคภูมิใจไทยประกาศฟ้องหมิ่นประมาท เพื่อปิดปากไม่ให้ตนเองได้พูด วิพากษ์วิจารณ์พรรค รวมทั้งโชว์ล้างมือให้สะอาด ก่อนยื่นตรวจสอบพรรคภูมิใจไทย ตามคำแนะนำของนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย



รวมทั้งยังตั้งคำถามกลับถึงพรรคภูมิใจไทยซ้ำไปซ้ำมา ว่าที่กล่าวอ้างว่าตนเองรับงานมา ขอให้พูดชื่อให้ชัดเจน ว่ารับงานมาจากใคร พร้อมปล่อยวาทะเด็ด กลัวพรรคภูมิใจไทยจนขนลุกซู่ และ จะสู้พรรคภูมิใจไทยต่อไป



ช่วงนึง นายชูวิทย์ ได้ปล่อยมุกต่อสายหาพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังสื่อมวลชนสอบถามปรากฏภาพร่วมโต๊ะรับประทานอาหารกับ นายอนุทิน นายศักดิ์สยาม และ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ แกนนำพรรคคนสำคัญ ("อ่ะโหล บิ๊กป้อม กกต. จะรับเรื่องยุบพรรคภูมิใจไทย ดี ส.ส.จะได้ไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ สอยไปทั้งเขื่อง")



นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังเปิดเผยด้วยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ได้พบปะและรับประทานอาหารร่วมกัน ที่ร้านปูไข่ดอง ย่านบางนา 32 เมื่อเวลา 18.30น. วันพุธที่ผ่านมา "ไม่รู้ว่าไปหาหรืออะไรกัน จะเก็บตนหรือ"



จากนั้น นายชูวิทย์ เดินเข้าหากลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่บริเวณโถงกลางศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ตะโกนเชิญชวนไม่ให้เลือกพรรคภูมิใจไทยเสียงดังกึกก้อง พร้อมฝากรองเท้าส้นสูงสีแดงให้กับพรรคภูมิใจไทย ตอบแทนที่นำคน 400 เขตมารุมฟ้อง และพูดซ้ำๆ ว่าอย่าเลือกพรรคภูมิใจไทย ก่อนจะไปยื่นหนังสือต่อฝ่ายรับเรื่องของ กกต. เพื่อให้ยุบพรรคภูมิใจไทย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/o5r2xkuGjJo

คุณอาจสนใจ

Related News