สังคม

เหยื่อ 2 พี่น้องโร่แจ้งความ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซ้ำปากแจ๋วท้าทาย ตร.

โดย panisa_p

14 มี.ค. 2566

124 views

เหยื่อ 2 พี่น้องจูงมือเข้าแจ้งความหลังเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สูญคนละ 500 บาท ซ้ำยังปากแจ๋วโทรศัพท์เข้ามาท้าทายตำรวจ


นี่เป็นคลิปเสียง ขณะที่ 2 พี่น้อง คุณศุทธินี (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี และ คุณกนกศรี อายุ 38 ปี กำลังนั่งรอเพื่อเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางกรวย หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพโทรศัพท์เข้ามาในมือถือ และได้โต้เถียงกัน พร้อมกับบอกผู้เสียหายว่า ขอคุยโทรศัพท์กับตำรวจหน่อย ผู้เสียหายบอกให้รอ ขณะที่ปลายสายบอกว่า มาแจ้งความกับตำรวจทำไม ฝากตอบตำรวจด้วยนะไอ้หัวโล้น กูไม่กลัวหรอก (หมายถึงตำรวจ) จังหวะนั้นตำรวจมาพูดด้วย ปลายสายกับพูดท้าทายกลับ


น.ส.กนกศรี เล่าว่า จุดเริ่มต้นมาจากเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ได้มีโทรศัพท์เข้ามาที่มือถือของตน ซึ่งเป็นเสียงของผู้ชาย และบอกให้ตนลงข้อมูลต่างๆ เพื่อแสดงตัวตนของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  จากนั้นตนก็ได้ทำตามที่ชายคนดังกล่าวพูดมา แต่ จู่ๆ แอปธนาคาร ของตนเกิดมีปัญหา แล้วหายไป


จากนั้นตนจึงเอาโทรศัพท์ของพี่สาว มาทำให้อีกเครื่อง ก็เป็นเหมือนเดิม จู่ๆ เงิน ก็หายไป พอมาเปิดแอปดูอีกครั้งก็พบเงินในบัญชี ทั้งของพี่สาวและของตน หายไปคนละ 500 บาท เป็นเงินที่ทางบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโอนเข้ามาในบัญชี ตนและพี่สาวจึงได้เข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ติดตามจับกุมแก๊งมิจฉาชีพมาดำเนินคดีตามกฎหมาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/LsFO_ckucO0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ