สังคม

'แซน' ยื่นศาลฟ้อง 'แม่แตงโม' ฐานหมิ่นฯ ปัดเรียกค่าเสียหาย

โดย panwilai_c

9 มี.ค. 2566

80 views

แซน วิศาพัช 1 ในผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ส่งทนายความฟ้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี เอาผิดคุณแม่ภนิดา และผู้ที่เกี่ยวข้อง ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา



นาย พรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อยื่นฟ้อง คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม นิดา พร้อมพวกอีก 2 คน กรณีที่เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 แจกเอกสารให้สื่อมวลชน ซึ่งมีข้อความที่เจตนาบิดเบือนทำให้เกิดความเสียหายกับผู้ถูกกล่าวหา คือ แซน ด้วยการหมิ่นประมาทใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ด้วยการโฆษณาด้วยเอกสาร ซึ่ง คุณแม่ภนิดา ยังยืนยันกับสื่อมวลชนหลายคนที่หน้าศาลจังหวัดนนทบุรีด้วย



ข้อความในเอกสารบางแผ่นไม่เป็นความจริง ทำให้ได้รับความเสียหาย ทางผู้เสียหาย คือ แซน ประสงค์ดำเนินคดีอาญา โดยไม่เรียกร้องค่าเสียหายใดๆ ทั้งสิ้น ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดไต่สวนคำฟ้องวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เวลาบ่ายโมงครึ่ง



โดยเมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนนทบุรีนัดตรวจพยานหลักฐานคดีการเสียชีวิตของแตงโม วันนั้นก่อนขึ้นศาล คุณแม่ภนิดา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า มีหลักฐานใหม่ และมีอีกหลายประเด็นจะแจกเอกสารให้สื่อ ซึ่งในเอกสาร มี 3 หน้า แบ่งเป็นหลายเรื่อง ทั้งเรื่องเงินที่ 4 ผู้ต้องหายังไม่ได้ชดใช้ และมีเรื่องการยื่นขอถอนประกัน แซน และกล่าวหาว่า แซน กับ กระติก หมิ่นศาลด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/t_dCUowu1Y8

คุณอาจสนใจ

Related News