สังคม

‘นารา เครปกะเทย’ ยันไม่ได้โกงเงินกล่องสุ่ม รับไปต่อไม่ไหว ขอโอกาสทยอยหาเงินใช้คืนเจ้าหนี้

โดย parichat_p

7 มี.ค. 2566

361 views

ผู้เสียหายจากการซื้อกล่องสุ่ม "นารา เครปกะเทย" แฉซื้อกล่องสุ่มแล้วไม่ได้ของ พอทวงก็ไล่ให้ไปฟ้องเอา ล่าสุดเพจดังโพสต์ชักชวนลงทุมกล่องสุ่มอีก


ดรามากันมาตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม สำหรับ "กล่องสุ่ม" ของ นารา เครปกะเทย หรือ นาย อนิวัต ประทุมถิ่น เน็ตไอดอล ซึ่งวันนี้ติดอันดับ 1 ใน 10 เทรนทวิตเตอร์ที่มีคนพูดถึงเยอะในไทย ซึ่งมีทั้งฝั่งที่บอกว่าเป็นผู้เสียหาย และฝั่งที่บอกว่าเคยเป็นลูกค้าและไม่ได้โดนโกง


วันนี้ทีมข่าวได้พูดคุยกับ 1 ผู้เสียหาย เล่าว่า เจอโพสต์ขายกล่องสุ่มในเฟซบุ๊ก 1 กล่องราคา 1 แสนบาท หากซื้อเท่านี้จะได้ทองเท่านี้ พอเข้าไปดูเห็นคนรีวิวเยอะ และนาราเป็นเน็ตไดดอล มีคนติดตามเยอะ จึงเชื่อใจร่วมลงทุนกล่องสุ่ม ตั้งแต่หลักหมื่นถึง 250,000 บาท ช่วงแรกก็ได้ตามที่บอกไว้ จึงลงทุนมาเรื่อย ๆ รวมเป็นเงิน 620,000 บาท ของที่ได้มาก็นำไปขายต่อ แล้วเอาเงินมาลงทุน จนเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถึงรอบที่จะต้องส่ง อยู่ๆ นาราก็แจ้งว่า "ขอยกเลิกกล่องสุ่มทั้งหมดและจะทยอยคืนเฉพาะเงินทุน" และจะทยอยคืนเฉพาะยอด 50,000 บาท ที่ลงทุนไป


สุดท้ายเมื่อถึงวันที่ต้องโอนเงินคืนก็ขอผัดไปเรื่อย จนผ่านมาเป็นเดือนทำให้ไม่ไว้ใจ พอทักแชทไปคุยก็ท้าให้ไปแจ้งความ และไประบุในกลุ่มแชทไลน์ที่รวมผู้ซื้อกล่องสุ่มของเน็ตไอดอลคนนี้ว่า ทุกคนที่ยังไม่ได้เงินคืนจะโดนซอยยอดหมด จะคืนให้วันละ 25,000 บาท บางคนอาจจะได้วันเว้นวันบ้าง ส่วนบางคนที่ปากดีและมีปัญหากับเขา จะโอนให้ 3 วันต่อครั้ง ครั้งละ 25,000 บาทเช่นกัน ซึ่งถ้าหากใครไม่เอาหรือไม่พอใจก็ไล่ให้ไปฟ้องหรือแจ้งความได้เลย  ก่อนจะลบเขาออกจากกลุ่มไลน์


ล่าสุดเน็ตไอดอลได้ทักมาขอโทษ และบอกว่าขอโอกาสให้มีพื้นที่ทำมาหากิน พร้อมกับโอนเงินคืนมา 50,000 บาท เหลือยอดค้างอีก 570,000 บาท ส่วนเงินที่เหลือจะทยอยคืนให้ แต่เขายังกังวลว่าจะมีคนโดนหลอกเพิ่ม เพราะเน็ตไอดอลคนนี้ยังคงโพสต์ขายสินค้า และกล่องสุ่มอยู่ ซึ่งหลังจากนี้จะไปแจ้งความฐานฉ้อโกง และหมิ่นประมาท เพราะนำชื่อเขาไปด่า



ด้าน นารา ไลฟ์ผ่านติ๊กต่อกชี้แจงกรณีที่ผู้เสียหายเรื่องเงิน โดยยอมรับว่าตอนนี้ขายกล่องสุ่มต่อไปไม่ได้แล้ว ทำให้นารา ต้องหยุด และรับผิดชอบผู้เสียหายที่เธอเป็นหนี้ กรณีของผู้เสียหายที่ออกมาบอกว่า เธอไม่ใช้เงินคืน ยืนยันว่าไม่จริง ใช้เงินคืนแต่ทยอยใช้ทีละ 3 หมื่น 5 หมื่น แต่บางคนไม่พอใจก็มี  ทีมข่าวพยายามติดต่อไปที่ นารา แต่ตอนนี้ยังติดต่อไม่ได้


นอกจากนี้ในทวิตเตอร์ RED SKULL ยังโพสต์ข้อความที่ นารา ชวนลงทุนระบุว่า เปิดบิล 7,500 บาท รับเงิน 10 มีนาคม 10,000 บาท ซื้อกี่หุ้นก็ได้ 10 หุ้นแถมทอง 20 หุ้นทอง 30 หุ้นแถมทอง


เช่นเดียวกับเพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน ลงภาพเฟซบุ๊กของนารา ข้อความคล้ายกัน คือ เปิดบิล 4,500 วันที่ 14 มีนาคม รับ 6,500 คนซัพพอร์ตกันจริงต้องมา 10 หุ้นให้ของแถม 50 ให้ทอง /70 ทองสลึงหักไปได้เลย  แต่ล่าสุดในเฟซบุ๊กของนารา ไม่มีโพสต์ดังกล่าวแล้ว


ขณะที่ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับประเด็นดราม่ากล่องสุ่มว่า "คนขายกล่องสุ่มแบบนี้ มีความผิดหลายกระทง เพราะการขายกล่องสุ่มลุ้นรางวัล ต้องขออนุญาตจากหน่วยงานราชการ ไม่งั้นจะเข้าข่าย พ.ร.บ.การพนัน หากขายกล่องสุ่มแบบไม่มีของรางวัลจะแจกจริง หลอกเอาเงินคนอื่น มีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โทษจำคุกกระทงละ 5 ปี ต่อกรรม"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0hFvmRKV8nQ

คุณอาจสนใจ