สังคม

เคลื่อนร่าง 'พล.ต.ท.ปัญญา' รดน้ำศพ ภรรยาสารภาพยิงสามี ชี้ความเครียดส่วนตัว

โดย panwilai_c

20 ก.พ. 2566

1.5K views

ความคืบหน้าการเสียชีวิตของ พลตำรวจโท ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ถูกภรรยายิงเสียชีวิตภายในบ้านพัก เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้เคลื่อนศพไปยังวัดตรีทศเทพวรวิหารแล้ว



บ่ายโมง 55 นาที เจ้าหน้าที่พร้อมพระสงฆ์ของวัดตรีทศเทพวรวิหาร นั่งมาในรถตู้สีขาว แล้วเข้ามาติดต่อรับร่างของ พลตำรวจโท ปัญญา ที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช โดยใช้เวลาเพียง 5 นาที เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลก็นำร่างของ พลตำรวจโท ปัญญา ออกมา แต่คลุมมาด้วยผ้าสีดำลายดอกสีทอง แล้วนำขึ้นรถตู้ขับออกไปทันที ทีมข่าวสังเกตว่าการเดินทางมารับศพครั้งนี้ไม่มีคนในครอบครัวเดินทางมาด้วย คาดว่าน่าจะเป็นการประสานงานผ่านทางโทรศัพท์ แล้วให้ทางวัดเข้ามาดำเนินการแทน



ขณะที่มีอดีตลูกน้องบางคนทราบข่าวการเสียชีวิตก็เดินทางมารอที่โรงพยาบาลศิริราช พร้อมกับบอกว่าเสียใจกับการจากไปอย่างกะทันหันของ พลตำรวจโท ปัญญา เพราะเท่าที่เคยร่วมงานกันมามากกว่า 10 ปี พลตำรวจโท ปัญญา เป็นคนดี ซื่อสัตย์ เป็นที่รักของลูกน้อง และตั้งใจทำงาน เคยเห็นท่านออกงานร่วมกับภรรยาเป็นประจำ ซึ่งภรรยาท่านก็เป็นคนใจดีและดูรักใคร่ ไม่เคยมีปัญหาหรือทะเลาะเบาะแว้งกันมาก่อน ยิ่งเรื่องชู้สาวหรือเรื่องเที่ยวผู้หญิงไม่เคยมีเลย



หลังจากรับร่างของพลตำรวจโท ปัญญา ก็นำร่างมาประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ที่วัดตรีทศเทพ ญาติขอความเป็นส่วนตัว และขอความร่วมมือสื่องดบันทึกภาพ และสัมภาษณ์



โดยร่างของ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข เคลื่อนมาถึงที่วัดตรีทศเทพ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ตอนช่วงเวลาประมาณ 14.35น. โดยมีญาติ และเพื่อน ของ พล.ต.ท.ปัญญา ช่วยกันยกโลงบรรจุหีบศพ ลงจากรถ ขึ้นศาลาสวดพระอภิธรรม ศาลา 5 ที่วัดตรีทศเทพ โดยญาติผู้เสียชีวิตได้ขอความร่วมมือไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพภายในบริเวณศาลา แต่อนุญาตให้บันทึกภาพได้บริเวณด้านนอกเท่านั้น และขอความเป็นส่วนตัว



วันนี้ในเวลาประมาณ 16.30 น. จะมีพิธีรดน้ำศพ ซึ่งก็มีญาติ ๆ เพื่อนร่วมงาน และตำรวจในสังกัดต่างๆ ทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงบ่าย ก่อนที่ในเวลา 17.00น. จะพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพคืนแรกในเวลา 18.00น.



การสวดพระอภิธรรมศพจะมีทั้งหมด 3 คืน ถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ในเวลา 14.00น.



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/uoXxUCAPjoQ

คุณอาจสนใจ

Related News