เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ แจงยิบ ภารกิจ กอ.รมน. ยันไม่ได้มีไว้เพื่ออำนาจ หลังถูกก้าวไกลจี้ยุบ

โดย panwilai_c

17 ก.พ. 2566

42 views

นายกฯ ชี้แจง ยังมีความจำเป็นต้องมี กอ.รมน. หลังจาก ส.ส.ก้าวไกล เรียกร้องให้ยุบ กอ.รมน. ยืนยันว่า ไม่ได้มีไว้เพื่อให้มีอำนาจ



วันนี้ พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ ได้ไปเป็นประธานงานวันสถาปนากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร​ หรือ กอ.รมน. ครบรอบ 15 ปี ที่ กอ.รมน.



และได้ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคก้าวไกล อภิปรายวิพากษ์วิจารณ์ กอ.รมน. ว่าเกิดการทุจริตมากมาย และเรียกร้องให้ยุบหน่วยงานนี้ โดยนายกฯ ได้แจกแจงว่า กอ.รมน.เป็นหน่วยงานที่ใช้ในการบูรณาการความมั่นคงภายใน ในการแก้ไขปัญหาหลายปัญหา ที่เกินขีดความสามารถของหน่วยงานปกติ เหมือนในอดีตที่มีคอมมิวนิสต์ วันนี้แม้จะไม่มีแล้ว แต่ก็มีสถานการณ์อื่นเข้ามา​ เช่นปัญหาความมั่นคงภายใน​ ปัญหายาเสพติด และมีความเชื่อมโยงกับต่างประเทศด้วย กอ.รมน.จึงเป็นหน่วยงานเสริมหน่วยงานอื่นในการปรึกษา หารือ พูดคุย



เช่นเดียวกับในต่างประเทศก็จะมี ​Nation​al Gard หากมีความรุนแรงเกิดขึ้นก็จะใช้หน่วยงานนี้ ยืนยันว่าไม่ได้มีไว้เพื่อต้องการอำนาจ



เมื่อถามย้ำว่าในระดับพื้นที่ มีการใช้ กอ.รมน.ในการเผยแพร่เรื่องการเมือง​กับชาวบ้าน​ นายกฯ ย้อนถามว่า แล้วมันผิดไหมเล่า หากทำผิดก็ต้องดำเนินคดี



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/aLqFm1du2RY

คุณอาจสนใจ

Related News