สังคม

ผวา! จระเข้ยาวกว่า 2 ม. หลุดลงน้ำปิง เจ้าของมองหลุดปกติ ใครเจอช่วยโทรบอกด้วย

โดย panwilai_c

17 ก.พ. 2566

121 views

จระเข้คณะแสดงโชว์จากจ.ชัยภูมิ หลุดลงแม่น้ำปิง เขตอ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เจ้าของเผยหลุดไปตอนตี 3 ตี 4 เจ้าตัวมองจระเข้หลุดเป็นเรื่องปกติ ชี้แถวบ้านมีจระเข้หลุดมาว่ายน้ำเล่นประจำ ยืนยันไม่หนี ทิ้งเบอร์โทรให้ชาวบ้านโทรกลับถ้าพบจระเข้ ตร.ประสานประมงจับตัวด่วน หวั่นอันตรายกับชาวบ้าน



เกิดเหตุระทึกเมื่อเพจเฟซบุ๊ค "บิกเกรียน" รายงานว่า เมื่อเวลา 13 นาฬิกา 50 นาทีวันนี้ เกิดเหตุ จระเข้หลุดลงแม่น้ำปิง มีขนาดยาว 2 เมตร เจ้าของซื้อมาในราคา 5,000 บาท เพิ่งมาฝึกการแสดงโชว์ที่วัดหูกวาง ต.หูกวาง อ.บรรพตพิสัย



รายงานเบื้องต้นระบุว่า เมื่อคืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ช่วง 4 ทุ่มจระเข้ยังอยู่ แต่ตอนตี 3 ได้ยินสุนัขเห่าผิดปกติ มาดู อ้าว!! จระเข้หลงลงไปในแม่น้ำปิง ห่างวัดเพียง 100 เมตร



ขณะที่เพจ "รวมพล คนบรรพต" มีผู้โพสต์ระบุตรงกันว่า ข่าวด่วน!! จระเข้ตัวใหญ่หลุดลงแม่น้ำปิง บริเวณวัดหูกวาง ให้ชาวบ้านระมัดระวังด้วยนะคะ



ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบว่า ทางเจ้าของการแสดงจระเข้ได้เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บรรพตพิสัย โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามซักถามเพื่อความชัดเจนในเบื้องต้นว่า เหตุใดจึงไม่รีบแจ้งทันทีที่จระเข้หาย เพราะอาจเป็นอันตรายกับชาวบ้านในพื้นที่



นายบุญช่วย อายุ 50 ปี เจ้าของจระเข้ ที่เดินทางมาที่สภ.บรรพตพิสัย เล่าว่า เมื่อคืนตนตื่นมาตอนตี 1 ยังเห็นจระเข้อยู่ แต่ตื่นมาอีกทีประมาณตี 3 ตี 4 ก็ไม่เห็นจระเข้แล้ว ซึ่งทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า เหตุใดจึงยังไม่รีบแจ้งว่าจระเข้หลุดทันทีที่รู้ว่าจระเข้หาย ทางเจ้าของจระเข้ก็ตอบเลี่ยงๆ ว่า จะมาแจ้งเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว และแวะเอาของมาถวายพระที่วัดด้วย ซึ่งผู้สื่อข่าวก็ถามย้ำว่า ไม่กลัวจะเป็นอันตรายกับชาวบ้านหรือ เหตุใดจึงไม่รีบแจ้งทันที ทางเจ้ของจระเข้ก็ตอบว่า แถวบ้านตนที่จ.ชัยภูมิ มีคนเลี้ยงเป็นพันๆ ตัว หลุดออกมาที 100-200 ตัว ไม่ใช่ตนคนเดียว และของตนก็แค่ตัวเดียวเท่านั้น



นายบุญช่วย กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตนได้เปิดแสดงมาแล้วทั่วประเทศ ครั้งนี้จะได้มาเปิดแสดงให้เด็กดูวิถีชีวิตระหว่างคนกับจระเข้ ชาละวันกับไกรทอง โดยได้นำเอาจระเข้มา 3 ตัว ที่ผ่านมาเพื่อนตนก็เคยหลุดออกมา 3 ตัว ก็ว่ายน้ำเล่นแถวบ้าน ไม่เห็นเป็นไรเลย อันนี้ของตนแค่ตัวเดียว ถามว่า 2 เมตรใหญ่มั้ยก็ประมาณนี้ (ทำมือประกอบ) ถามว่าชาวบ้านกลัวมั้ย ชาวบ้านเขาก็กลัว ผมก็บอกชาวบ้าน และทิ้งเบอร์โทรไว้ ถ้าเจอให้โทรบอกผมด้วย ซึ่งผมก็พึ่งรู้วันนี้ว่าจระเข้หาย ไม่ได้หลบหนีไปไหน ถ้าข้ามไปอีกวันจะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่ผมไม่หนี



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆ กับทางเจ้าของจระเข้ และได้ประสานเจ้าหน้าที่ประมงให้ออกช่วยกันค้นหาจระเข้โดยเร่งด่วน ขณะที่เจ้าของจระเข้ได้นำเอาเอกสารครอบครองจระเข้ที่ขออนุญาตอยางถูกต้องตามกฎหมายนำมาแสดงด้วย



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/qeLTqMPvPTk

คุณอาจสนใจ

Related News