สังคม

ลุงวัย 74 ขับแกร็บ ร้องถูกมิจฉาชีพในคราบลูกค้าทำร้าย-ชิงรถ พ้อมีรถคันเดียวเลี้ยงชีพ

โดย panwilai_c

10 ก.พ. 2566

237 views

เตือนภัยสังคม คุณลุงวัย 74 ถูกมิจฉาชีพที่เป็นผู้หญิงแฝงตัว ทำทีมาเป็นผู้โดยสาร เรียกแกร็บคาร์ ให้ไปส่งหมอชิต พอสบโอกาสผลักลุงตกจากรถจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะเชิดขับรถหลบหนีไป



จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า yai jaran yana ได้โพสต์ภาพ และข้อความว่า ขอรบกวน เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ในเฟซผมหน่อยนะครับ เมื่อวานช่วงเย็นพ่อผมได้ขับรถรับจ้าง รับลูกค้าจากปั้ม ปตท. บายพาส ชลบุรี จะไปส่งที่หมอชิต- กรุงเทพฯ ช่วงลงด่านพระราม 4 ลูกค้าได้แสดงตัวว่าจะชิงรถและทรัพย์สิน จึงมีการต่อสู้ยื้อแย่งกุญแจรถ ซึ่งพ่อสู้ไม่ไหว จึงโดนทำร้ายและลากออกจากรถ



หลังจากนั้นคนร้ายได้ขับรถหนีไป จึงอยากขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ที่อยู่กรุงเทพฯ ว่าถ้าพบเจอรถเก๋ง โตโยต้า คัมรี่ สีดำ ทะเบียน จง-9134 ชลบุรี บริเวณไหน รบกวนให้ช่วยแจ้งเบาะแสมาที่ผมด้วยครับ 064-7479519 ใหญ่ครับ



ส่วนอาการของพ่อปลอดภัยแล้วครับแต่ยังเดินไม่ได้ เนื่องจากเข่าและแขนโดนลากไปกับพื้นถนน และได้แจ้งความไว้ที่ สน.ลุมพินี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอบพระคุณครับ



จากโพสต์ที่เห็น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ คุณลุงมงคลรัตน์ ญานะ 74 ปี และภรรยา โดยลุงมงคลรัตน์ เล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพขับรถแกร็บคาร์ เมื่อวานเวลาประมาณบ่าย 3 โมง ได้มีผู้โดยสารโทรผ่านบริษัท ทางบริษัท ก็ได้สั่งงานมาทางตนว่า มีลูกค้าให้ไปรับบริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง บริเวณบายพาสเลี่ยงเมืองชลบุรี ให้ไปส่งหมอชิต ทางตนจึงได้ขับรถออกไปรับตามปกติ



เมื่อมาถึง พบว่าลูกค้าเป็นผู้หญิง อายุประมาณ 30 ปี เมื่อตนพบลูกค้า ลูกค้าบอกว่าเดี่ยวขับให้เองก็ได้ เพราะเห็นว่าตนมีอายุให้นั่งไปเฉยๆ ทางตนก็เห็นว่าเป็นผู้หญิงก็ไม่ได้คิดอะไร ก็เลยให้ขับไป พอขับมาได้กลางทาง คนร้ายบอกว่า จะให้ตนไปส่งเชียงใหม่ โดยจะให้ค่าจ้าง 3 หมื่น ตนรู้สึกว่าไม่ค่อยดีแล้ว ระหว่าทางตนก็หาทางที่จะแย่งกุญแจ จนสบโอกาสเมื่อไปถึงช่วงแยกคลองตัน ซึ่งมีรถติด ตนจึงเอื้อมมือไปปิดกุญแจและดึงออก จนเกิดการยื้อแย่งกันในรถ



โดยที่คนข้างนอกเห็นก็คิดว่า เป็นผัวเมียทะเลาะกัน จึงไม่มีใครสนใจ จากนั้นคนร้ายก็เปิดประตูฝั่งตนแล้วก็ผลักตนตกจากรถ จนมีร่องรอยบาดแผลทั้งขา หัวเข่าและหัวไหล่ โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก ไปหาหมอเสียค่ารักษาประมาณ 500 กว่าบาท



ก่อนจะไปแจ้งความที่โรงพัก เพื่อให้ตำรวจช่วยตามจับคนร้าย และตามรถคืนมาให้ตน เพราะตนมีรถคันเดียว ต้องใช้ทำมาหากิน ซึ่งตนก็อยู่กันสองคนกับภรรยา อยากฝากเตือนเพื่อนร่วมอาชีพขับรถให้ระวังมิจฉาชีพ มาในทุกรูปแบบ ไม่ว่าหญิงหรือชาย แล้วพวกนี้ก็ไม่คำนึงเหยื่อว่าจะแก่ไม่แก่เขาลงมือก่อเหตุหมด



ขณะที่เฟซบุ๊ก ของลูกชายคุณลุงมงคลรัตน์ ล่าสุดได้โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้ใหญ่วุ่นๆ กับการเดินเรื่องให้พ่อ ก็เลยไม่ได้ตอบคอมเมนต์ เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนที่ห่วงใยคุณพ่อครับ และใหญ่ขอกราบขอบพระคุณทุกๆ ท่าน ที่ช่วยแชร์โพสต์ของใหญ่ให้อย่างมากมายเลยครับ



ตอนนี้มีสำนักข่าวท้องถิ่น และสำนักข่าวใหญ่ๆ เดินทางมาสัมภาษณ์ คุณพ่อที่บ้าน มีพี่ๆ ทหารที่อยู่ชายแดนทักมาให้กำลังใจ และแจ้งว่าจะช่วยดูรถให้ ไม่รู้จะขอบพระคุณบุญคุณนี้ยังไงหมดครับ ที่ใหญ่โพสต์เพียงเพราะสงสารพ่อ อุตส่าห์เก็บเงินตั้งนาน เพื่อซื้อรถมือ 2 ที่อยากได้ไว้ทำอาชีพสุจริต แต่ก็มาโดนคนร้ายในคราบลูกค้า ชิงทั้งรถและทำร้ายร่างกาย อยากให้พ่อได้เจอรถของท่าน ได้เอากลับมาทำมาหากิน แต่ถ้าสุดท้ายไม่เจอก็คงได้แต่ทำใจครับ ชีวิตพ่อสำคัญกว่าสิ่งใด แค่พ่อยังมีชีวิตอยู่ก็ดีใจมากแล้ว อีกไม่นานเราก็ต้องหาใหม่ได้ครับ ขอบคุณด้วยใจจริงครับ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Z4ZUFP5K8iE

คุณอาจสนใจ

Related News