สังคม

'สายการบิน' แจงปมย้ายที่นั่งผู้โดยสารจากด้านหน้าไปท้ายลำ ชี้เก้าอี้ที่จองชำรุด พร้อมชดใช้คืนค่าตั๋ว

โดย parichat_p

8 ก.พ. 2566

3.3K views

หนุ่มโวย จองตั๋วสายการบินดังให้พ่อแม่มางานรับปริญญาเอกตนเองที่กรุงเทพ และตั้งใจซื้อตั๋วแพงขึ้นเพื่อจองที่นั่งแถวหน้าเพราะพ่อเดินไกลไม่ได้ป่วยหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท สุดท้ายถูกสั่งสละที่นั่ง ย้ายไปนั่งท้ายลำ


ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอเล่าเหตุการณ์ หลังจากได้ทำการจองเที่ยวบินจากสายการบินแห่งหนึ่ง เพื่อเดินทางมางานรับปริญญาเอกของตัวเองที่กทม. แต่สุดท้ายกลับมีปัญหาเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่สายการบินดังกล่าว ได้ให้พ่อแม่ของตนเองสลับที่นั่งไปนั่งที่อื่น ทั้งที่ได้ทำการจองอย่างถูกต้อง


นอกจากนี้ผู้โพสต์ยัง โพสต์คลิปแชท ระบุว่ามันจุกอก เห็นเราเป็นบ้านนอก ซึ่งในแชท เป็นข้อความที่คุณพ่อของผู้โพสต์ส่งไลน์มาบอกลูกชายว่า เห็นเฮาเป็นบ้านนอกทำอะไรก็ได้หรอ


ทีมข่าว ได้สอบถามเรื่องราวไปยัง คุณอรุณเดช มารัตน์ เล่าว่าเหตุการณืเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา เขาได้จองตั๋วเครื่องบินให้พ่อกับแม่ เดินทางกลับ ดอนเมือง – อุบลราชานี หลังจากมาร่วมงานรับปริญญาที่กทม. ซึ่งเป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่พ่อแม่ ขึ้นเครื่องกลับเองโดยลำพัง ตอนแรกตนตั้งใจซื้อตั๋วเครื่องบิน Premium Seat ให้แต่มันเต็ม จึงเลือกที่นั่งถัดมาคือ happy seat เป็นการอัพเกรดที่นั่งเพิ่มราคา 300-400 บาท จากราคาที่นั่งปกติ จึงได้จองที่นั่ง แถว 8J และ8K ริมทางเดิน เพราะพ่อด้วยวัย 60 ปี มีอาการปวดหลัง เป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท มีกำหนดผ่าตัดกลางเดือนนี้ จะได้นั่งที่นั่งสบาย และอยู่ด้านหน้าจะได้ไม่ต้องเดินไกลมาก


ระหว่างที่พ่อแม่เดินเข้า Gate 50 พนักงานภาคพื้นใน ได้ขีดฆ่าเลขที่นั่ง ให้ย้ายไป 16J กับ 16H บริเวณประตูทางออกฉุกเฉิน ซึ่งตรงนี้เป็นการทำโดยพลการจากคนที่จ่ายค่าจอง และพ่อแม่ของตนก็อ่านภาษาอังกฤษไม่ออกด้วย


เมื่อพ่อแม่ขึ้นไปนั่งตามเลขที่นั่ง8J และ8K มีพนักงานต้อนรับ ผญ.เดินมาบอกให้ย้ายที่นั่ง ไปที่ 16J กับ 16H บริเวณประตูทางออกฉุกเฉิน แม้พ่อจะบอกเหตุผลไปแล้ว แต่ทางพนักงานก็ไม่ฟังและยืนยันให้นั่ง ซึ่งพนักงานผู้หญิงบอกว่า "นั่งค่ะ นั่งเลยค่ะ นั่งค่ะ" พูดแบบนี้เลย เสร็จแล้วพ่อก็เลยนั่ง


สักพักหนึ่งมีพนักงานต้อนรับผู้ชายเดิน เข้ามาบอกว่า "ผู้โดยสารยังไม่มีความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ในกรณีฉุกเฉินได้ ในกรณีเกิดเหตุนั้นอาจจำเป็นต้องใช้แรง" พ่อก็เลยบอกว่า "ผมแย้งแล้ว แต่เขาไม่ฟัง พ่อบอกเขาแล้วว่าไม่พร้อมที่จะทำหน้าที่ตรงนี้ จนสุดท้ายพ่อกับแม่ต้องไปนั่งที่นั่งท้ายลำ ซึ่งเป็นที่นั่งเล็กๆ 2 คน ตากับยายเดินไกลมาก ทั้งที่จ่ายเงินค่าที่นั่งพิเศษด้านหน้าไปแล้ว


คุณอรุณเดช บอกว่าหลังเกิดเรื่องราวนี้ขึ้น พ่อกับแม่ตนก็เล่าว่า ก็ยังเห็นที่นั่งหลายที่ก่อนท้ายลำอยู่ ก็สงสัยว่าทำไมต้องให้พ่อแม่ไปนั่งท้ายลำขนาดนั้น ตนจึงได้โทรไปร้องเรียนสายการบิน และนำเรื่องราวนี้โพสต์ลงโซเชียล เพื่อเป็นอุทาหรณ์และนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไข และล่าสุดทางสายการบินดังกล่าวติดต่อมาแล้ว แจ้งว่าเก้าอี้ที่จองชำรุด และเสนอชดใช้เงินคืนค่าตั๋วให้ และอัพเกรดเป็น Premium Seat ให้ 1 ปี แต่ตนยังไม่ขอรับ


https://youtu.be/FC8QyTG2UPE

คุณอาจสนใจ

Related News