สังคม

'นอท' ประกาศปิด 'กองสลากพลัส' เพื่อพิสูจน์ตัวเอง หากถูกรางวัล DSI จะเป็นคนติดต่อให้รางวัลแทน

โดย parichat_p

31 ม.ค. 2566

129 views

นอท กองสลากพลัส เข้ารับทราบข้อหา "ร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนัน" ที่ดีเอสไอแล้ว พร้อมประกาศปิด เว็บไซต์กองสลากพลัส เพื่อขอพิสูจน์ตัวเอง ยืนยันไม่ได้ทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา


วันนี้ (31ม.ค.) ประมาณเกือบบ่าย 2 โมงที่ผ่านมา "นอท" พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน ที่ศูนย์คดียาเสพติด ศูนย์ราชการอาคารเอ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยเดินทางมาพร้อมกับทนายความ // โดย นอท ได้ยืนยันกับสื่อมวลชนก่อนเข้าไปด้านในห้องสอบสวนว่า เขาไม่ได้ทำผิด ตามที่ถูกกล่าวหา และขอให้การปฏิเสธ รวมถึงไม่หนักใจ เพราะมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีว่าสามารถพิสูจน์ตัวเองได้ 100% แต่จะปิดเว็บไซต์กองสลากพลัส เพื่อพิสูจน์ตัวเอง ส่วนคนที่ซื้อลอตเตอรี่กับกองสลากพลัสไปแล้วไม่ต้องกังวล เพราะยังได้เงินตามปกติ


พร้อมบอกว่า สาเหตุที่ทำให้โดนแจ้งข้อกล่าวหาน่าจะมาจากเช็คที่รับมาจาก นาย อรรถกานต์ ที่มาเป็นตัวแทนในการขึ้นเงินรางวัล เมื่อวันที่ 3-6 สิงหาคม 2564 และเขาได้มอบอำนาจ และมอบสลากที่ถูกรางวัล ให้ นาย อรรถกานต์ ไปขึ้นเงินรางวัล โดยมี เลขาฯ ของเขาไปด้วย และทุกอย่างมีสัญญาเป็นหลักฐานที่ได้มอบให้ดีเอสไอแล้ว // ส่วนเส้นทางการเงินจาก39เส้นทางที่ถูกกล่าวหานั้น ที่ต้องพิสูจน์กันต่อไป


ขณะที่ในเพจเฟซบุ๊กของนอท เขาได้โพสต์ข้อความว่า "เนื่องจากเป็นคดีที่กระทบต่อความเชื่อมั่น ผมขอเวลาในการพิสูจน์ตัวเอง และผมยืนยันว่าผมไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ผมไม่เคยฟอกเงินให้ใคร"


หากนับจากวันที่ดีเอสไอเริ่มตรวจสอบและเรียก "นอท" มาสอบปากคำเรื่องเส้นทางการเงินของกองสลากพลัส คือ วันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ใช้เวลาไม่ถึง 1 เดือน "นอท" กลายเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันจัดให้มีเล่นพนันแล้ว หลังดีเอสไอตรวจสอบเส้นทางการเงินของบริษัทแล้วพบเงินต้องสงสัยถึง 39 เส้น ที่วำคัญเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ามีผู้ต้องหาในคดียาเสพติดบางคนที่มีเส้นทางการเงินเข้ามาที่นอทด้วย


หลังถูกเรียกตัวมาสอบปากคำนอทได้ส่งเอกสารชี้แจง และพยายามชี้แจงเส้นทางการเงินของตัวเองมาตลอด เช่น การโพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเรื่องเงินที่ได้มาจากนาย อรรถกานต์ เป็นเงินที่นายทุนคนหนึ่งนำมาลงทุน และให้ นาย อรรถกานต์ มาเป็นตัวเองขึ้นเงินลอตเตอรี่ 53 ล้านบาท จากนั้นให้โอนเข้าบัญชีนอท // และยังมีเอกสารอีก 17 ชิ้นที่ส่งให้ดีเอสไอตรวจสอบ แต่ดูเหมือนว่าจะแก้ต่างเรื่องข้อสงสัยของดีเอสไอไม่ได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/MB0QjaaWvXA

คุณอาจสนใจ