สังคม

บช.น.จ่อส่งชุดสืบสวนบินสอบดาราสาวไต้หวัน ปมถูกรีดไถ ฝากถึง 'ชูวิทย์' มีหลักฐานก็ส่งมาเลย

โดย panwilai_c

30 ม.ค. 2566

46 views

พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรื่องประชุมด่วนคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตั้งแต่เช้า โดยใช้เวลาราว 3 ชั่วโมง ก่อนจะอนุญาตให้สื่อเข้าไปฟังผลสรุป



ผบช.น. บอกว่า วันเกิดเหตุตำรวจตั้งด่านตรวจจริง และตรวจเจอบุหรี่ไฟฟ้าในตัวของกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน แต่ไม่ได้จับดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ศุลกากร กลับปล่อยตัวไป ซึ่งถือว่ามีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 แต่ขอไม่เปิดเผยจำนวนตำรวจที่ถูกตั้งข้อหานี้ ตอนนี้ทราบชื่อตำรวจที่อยู่ในด่านคืนนั้นทั้งหมดแล้ว แต่ขอไม่ตอบว่ามีกี่คนและทำหน้าที่อะไรบ้าง



ส่วนการเรียกรับสินบน ตามมาตรา 149 ตอนนี้ยังไม่มีการตั้งข้อหา เพราะต้องตามพยานบุคคลมาสอบก่อน ถ้าพบพยานหลักฐานที่ชัดเจนจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ฐานเรียกรับเงินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองโดยมิชอบ



ซึ่งตำรวจกำลังติดตามตัวสาวชาวไทยที่อ้างตัวเป็นแฟนของหนุ่มสิงคโปร์ 1 ในกลุ่มที่โดนจับ อ้างว่าเป็นคนจ่ายเงิน มาสอบปากคำ ส่วน 3 นักท่องเที่ยวชายที่มากับดาราสาวไต้หวัน บินออกนอกประเทศไปแล้ว อยู่ระหว่างประสานงานกับสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าไทเปประจำประเทศไทย ให้ประสานตำรวจไต้หวัน ช่วยดำเนินการเรื่องขอสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะดาราสาว ซึ่งได้ส่งตำรวจไทยไปที่ไต้หวันแล้ว



นอกจากนี้ ผบช.น. ยืนยันว่า ไม่มีการสั่งให้ลบคลิปวงจรปิดและกล้องตำรวจ แต่ยอมรับว่ากล้องติดตัวตำรวจถูกลบไปจริง ซึ่งกำลังส่งให้พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบและกู้ภาพ ภาพในกล้องถูกรีเซ็ตลบเองหรือไม่ ต้องรอดูสเปคกล้องก่อนว่าทำงานยังไง ส่วนกล้องหน้าสถานทูตจีน วันนี้จะเร่งรัดอีกครั้งว่าได้มาหรือไม่ตามที่ส่งหนังสือไป



ก่อนจะทิ้งท้ายถึงนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ว่า ถ้ามีหลักฐานว่าเจ้าหน้าที่ทำผิด เอาหลักฐานออกมาได้ หรือยินดีให้นำมาให้ตนเพื่อใช้ดำเนินคดี พร้อมย้ำว่าดำเนินการคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา ไม่ปิดบัง และจะดำเนินการให้เร็วที่สุด ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น และขอโทษประชาชนที่ตำรวจไม่ทำตามระเบียบอย่างเคร่งครัดจนเกิดปัญหา


https://youtu.be/dbKBA4E2vog

คุณอาจสนใจ

Related News