สังคม

คุมเพลิงได้แล้ว! ไฟไหม้รง.บรรจุก๊าซย่านปทุมธานี มูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้าน

โดย parichat_p

25 ม.ค. 2566

57 views

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานบรรจุก๊าซ ย่านคลอง 5 ปทุมธานี มีเสียงระเบิดดังสนั่นเป็นระยะ ได้ยินไปถึงคลอง 4 และมีสารเคมีซึ่งเป็นก๊าซที่ส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจรั่วไหล ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าไปคุมเพลิงได้ยาก ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ มีค่าเสียหายเกือบ 100 ล้านบาท


นี่เป็นคลิปที่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุถ่ายไว้ได้ เป็นเหตุเพลิงไหม่โรงงานบรรจุก๊าซ ที่ลำลูกกา คลอง 5 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยโรงงานนี้ได้ผลิตก๊าซจำหน่ายหลายชนิด ประกอบกับวันนี้มีลมแรง ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ ได้ยินไปไกลหลายกิโลเมตร / ตำรวจ สภ.ลำลูกกา ประสานรถดับเพลิงจากเทศบางเมืองลาดสวาย เทศบาลตำบลลำลูกกา และ อบต.บึงคำพร้อย มาควบคุมเพลิง ต้องใช้เวลาดับเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้


จากการตรวจสอบเบื้องต้น บริษัทแห่งนี้ประกอบกิจการผลิต จำหน่าย นำเข้า ส่งออก ก๊าซทุกชนิดในห้องแล็ป ประกอบด้วย 1.ไนโตรเจน / 2.อาร์กอน / 3.คาร์บอนไดออกไซด์ / 4.ออกซิเจน / 5.ฮีเลียม / 6.บิวเทน และ 7.มีเทน โดยยังมีชุด PPE ชุดดับเพลิง ส่วนมากเป็นสารที่มีผลต่อระบบทางเดินหายใจ อาจทำให้หายใจลำบาก มีอาการมึนงง โดยโรงงานดังกล่าวอยู่ในเนื้อที่ 1 ไร่ คาดการณ์ความเสียหายในครั้งนี้เกือบ 100 ล้านบาท


น.ส.สรวงสุดา ปิติเสรี ปลัดอำเภอลำลูกกา เผยว่า ได้รับรายงานเหตุเพลิงไหม้โรงงาน ตั้งแต่เวลา 12.40 น. ซึ่งที่นี่เป็นโรงงานบรรจุถังก๊าซส่งตามโรงพยาบาล ซึ่งยังไม่ทราบว่าข้างในมีจำนวนกี่ถัง โดยมีคนงานทำงานอยู่ประมาณ 30 คน ตอนเกิดเหตุเป็นช่วงพักเที่ยง และมีคนงานบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน ถูกสะเก็ดระเบิดที่มือ / เบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงเกิดจากถังก๊าซที่อยู่ด้านหน้าโรงงาน ส่วนรายละเอียดที่ชัดเจนต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อน


ด้านร้อยตำรวจเอก จักรพงศ์ นุชพัฒน์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ลำลูกกา ได้เข้าตรวจสอบบันทึกภาพวัตถุพยานต่าง ๆ ไว้เป็นหลักฐานแล้ว พร้อมทั้งจะได้เชิญตัวเจ้าของโรงงานเข้าให้ปากคำ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.///000


https://youtu.be/6Lo7AuIS7hk

คุณอาจสนใจ

Related News