สังคม

'ชัชชาติ' ถกด่วนอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ แก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 กทม.พุ่งสูง

โดย panisa_p

24 ม.ค. 2566

56 views

วันนี้ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 กทม. กลับมาพุ่งสูง และกระจายไปหลายเขตมากกว่าเมื่อวาน จนช่วงบ่ายผู้ว่าฯ ชัชชาตินัดประชุมด่วนกับอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ



สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. รายงานสถานการณ์ค่าฝุ่น PM 2.5 กทม. วันนี้ เวลา 7.00 น. เกินค่ามาตรฐาน 59 พื้นที่ สูงสุด 81 ไมโครกรัมต่อลูกบาศ์กเมตร (มคก./ลบ.ม.) ช่วงเที่ยง ค่าฝุ่น เกินค่ามาตรฐาน 61 พื้นที่ สูงสุด 85 มคก./ลบ.ม.

และเมื่อเวลา 16.00 น. เกินค่ามาตรฐาน 70 พื้นที่ สูงสุด 84 มคก./ลบ.ม. ที่เขตหนองแขม ทั้งนี้เป็นผลมาจากสภาพอากาศนิ่ง ปิด ต่อเนื่องอีกวันจึงทำให้ค่าฝุ่นสะสมต่อเนื่อง



ทำให้ช่วงบ่าย 15.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมด่วนกับนายปิ่นสักก์ สุรัสวดี อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ ที่ศูนย์ปฎิบัติการฝุ่น PM 2.5 ศาลาว่าการ กทม. 2



โดยหลังประชุม ผู้ว่าฯชัชชาติ ยอมรับว่า ช่วงนี้ค่าฝุ่นขึ้นสูง พบมีจุดฮอตสปอตเพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่ จากการเผาในที่โล่ง โดยเฉพาะบริเวณปริมณฑล โดยสิ่งที่ทำได้คือ การควบคุมการเผาชีวมวลในกรุงเทพฯ ส่งเจ้าหน้าที่เพิ่มจุดตรวจป้องกันการเผาในแต่ละเขตพื้นที่



พร้อมทำหนังสือไปยังจังหวัดใกล้เคียง ช่วยควบคุมการเผา รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ หาค่าฝุ่นเพิ่มสูงวิกฤติต่อเนื่อง 3 วัน อาจต้องขอความร่วมมือทำงานที่บ้านและลดใช้รถยนต์ส่วนตัว ขณะเดียวกันต้องเฝ้าระวังวันที่ 26 มกราคมนี้ ที่สถานการณ์ฝุ่นจะกลับมาเพิ่มสูงอีกครั้ง



รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/a2UV6DCBpxo

คุณอาจสนใจ

Related News