สังคม

'ชูวิทย์' เกาะติดศาลนัด 'ตู้ห่าว' ให้การ เล่าถูกชาวแก๊งมองด้วยแรงแค้น แต่ไม่กลัว

โดย panwilai_c

23 ม.ค. 2566

33 views

หลังอัยการสูงสุดส่งสำนวนผู้ต้องหากลุ่มจีนเทากว่า 20 คน ฟ้องศาลเมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ข้อหา วันนี้ (23ม.ค.) ศาลมีคำสั่งนัดสอบคำให้การพยานในคดี ซึ่ง นาย ชูวิทย์ เดินทางมาติดตามความคืบหน้าด้วย แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไป



นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ผู้ที่ออกมาแฉขบวนการกลุ่มทุนจีนสีเทาของนาย ชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว จำเลยในคดีอาชกรรมระหว่างประเทศ ที่กระทำผิดในธุรกิจทุนจีนสีเทา เดินทางมาที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อติดตามการสอบคำให้การ และตรวจพยานหลักฐาน ซึ่งเชื่อว่าจำเลยทุกคนจะปฏิเสธ เพราะคดีที่สูงทั้ง 9 ข้อหามีโทษสูง



แต่นาย ชูวิทย์ ขึ้นไปนั่งในห้องไม่ถึงชั่วโมงก็ต้องลงมา เพราะศาลไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องฟัง ก่อนจะเล่าบรรยากาศภายในห้องพิจารณาคดีว่า ค่อนข้างวุ่นวาย มีจำเลยกว่า 20 คน ทนายความ ล่ามแปลภาษา และญาติของจำเลย แต่คนที่ ชูวิทย์ สนใจเป็นพิเศษ คือ "ตู้ห่าว" ซึ่งวันนี้ถูกควบคุมด้วยเครื่องพันธนาการ และมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ดูแลอย่างเข้มงวด รวมทั้งพันตำรวจเอกหญิงภรรยาของนายตู้ห่าว ที่ก่อนหน้านี้ได้รับการประกันตัวก็เดินทางมาด้วย แต่ไม่ได้พูดคุยกับจำเลยคนไหน ซึ่ง นาย ชูวิทย์ บอกด้วยว่า ระหว่างที่เข้าไปนั่งในห้องพิจราณาคดี รับรู้ได้ถึงสายตาที่ไม่เป็นมิตรของหลายคน แต่ก็ไม่ได้รู้สึกกังวล หรือไม่เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ เพราะเขาเป็นตัวแทนของความถูกต้อง



และยังบอกด้วยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนก็จะมีขอศาลยื่นคัดค้านการประกันตัวพันตำรวจเอกหญิง ภรรยาของนายตู้ห่าว ที่ได้รับการประกันตัวไปก่อนหน้านี้ด้วย เพราะมีพยานบางคนถูกข่มขู่ให้ถอนตัวจากการเป็นพยาน จนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติต้องส่งเครื่องบินไปรับเพื่อเข้าสู่การคุ้มครองพยาน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/RM2DHvLb7Ck

คุณอาจสนใจ

Related News