สังคม

เตือนสายดิบ!! ป้ากินซอยจุ๊มาหาหมอ โชว์พยาธิออกจากก้นสดๆ ยาว 2 ม. สุดสยอง

โดย panwilai_c

20 ม.ค. 2566

141 views

โรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน โพสต์เตือน!! สายซอยจุ๊ เนื้อดิบต้องระวัง หลังออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ฯในพื้นที่จังหวัดตาก พบพยาธิตืดวัวขนาดยาวมาก จากคนไข้ที่ชอบกินเนื้อดิบเป็นประจำ



เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ เตือนสายซอยจุ๊ เนื้อดิบต้องระวัง "ถ้าเลิกได้ก็เลิก เลิกไม่ได้ก็จะมีตืดวัวในลำไส้แบบนี้"



พร้อมอธิบายว่า นี่คือภาพพยาธิตืดวัว จากคนไข้ที่ทานเนื้อดิบเป็นประจำ ซึ่งพบจาก การออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทาน ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ โดยคณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ปีนี้เดินทางมาในพื้นที่โรงเรียน ตชด.กามาผาโด้ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก วันที่ 16-20 มกราคม 2566



ภายหลังข้อความและภาพถูกโพสต์ออกไป ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กมาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะแสดงความเห็นในลักษณะ เตือนคนรู้จักที่ชอบกินเนื้อดิบให้ระมัดระวัง



แต่ที่พีคคือ มีพยาบาลสาวรายหนึ่ง มาคอมเม้นต์ว่า "ทางนี้คนไข้ห่อใส่ถุงมาให้ที่อนามัยเลยค่ะ ยืดให้ดูด้วย กลัวไม่เชื่อ" พร้อมโชว์ภาพพยาธิ ที่คนไข้ชูให้ดู ความยาวสูงท้วมหัวมากกว่า 2 เมตร



ขณะที่ในเฟซบุ๊กพยาบาลรายนี้ ได้โพสต์คลิปพยาธิ ขณะอยู่ในถุงพลาสติก และขณะที่คนไข้กำลังยืดพยาธิให้ดู พร้อมข้อความว่า เตือน...กินข้าวให้อิ่มแล้วค่อยอ่าน หรือไม่ไหวเลื่อนผ่านได้ตามสบายเลยฮะ



พร้อมอธิบายว่า คนไข้รายนี้เป็นหญิงวัย 61 ปี มาด้วยอาการคันก้น เมื่อจับดูพบพยาธิอ่อนๆ 6 ตัว ใน 1 ชั่วโมง จึงซื้อยาถ่ายพยาธิมากินเอง พยาธิออกมาอีก 10 กว่าตัว คนไข้มีอาการเจ็บๆคันๆในท้อง พะอืดพะอม แน่นทอง



หลังจากรักษาผ่านไป 1 สัปดาห์ คนไข้อุจจาระแล้วพบพยาธิ จึงห่อใส่ถุงมัดปาก มาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.) ทำให้หมออนามัยจะเป็นลม เพราะเคยเห็นแค่ในตำรา ทั้งนี้คนไข้ยังได้อยากฝากเตือนคนชอบกินของดิบ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ประสานยารักษาให้คนไข้เรียบร้อยแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xY42q9cjyTE

คุณอาจสนใจ

Related News