สังคม

'แซน' ท้อ 'แม่แตงโม' ไม่จบ เรียกค่าเสียหายอีก 40 ล้าน วอนแม๊กลับไปร้องเพลง

โดย panwilai_c

19 ม.ค. 2566

3.8K views

แซนวิศาพัช จำเลยในคดีการเสียชีวิตของแตงโมนิดา ยอมรับงง หลักคุณแม่ภนิดา เรียกค่าเสียหายจำเลยที่ 3ถึงจำเลยที่ 6 กว่า 40 ล้านบาท ทั้งที่เรื่องจบแล้ว พูดได้คำเดียว เบิ่ดคำซิเว้า ขณะที่ทนายความเตรียมยื่นคำร้องต่อศาลโต้แย้งในเรื่องนี้



หลังจากมีกระแสข่าวว่า คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโมนิดา ได้ ยื่นคำร้องต่อศาล เรียกค่าเสียหายจำเลย ที่ 3 ถึง จำเลยที่ 6 ในคดีการเสียชีวิตของแตงโม เป็นจำนวนเงิน 40 ล้าน 8 แสนบาท ซึ่งจำเลย ที่ 3 คือแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ จำเลยที่ 4 คือ กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ จำเลยที่ 5 คือจ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร และจำเลยที่ 6 ภีม เอ็ม ธรรมธีรศรี



ทีมข่าวช่อง 3 ได้สอบถามข้อเท็จจริงเรื่องนี้กับ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช และได้รับคำยืนยันว่า ได้รับเอกสารแจ้งว่า คุณแม่ภนิดา ได้มีการยื่นคำร้องต่อศาล เรียกค่าเสียหายส่วนแพ่งกับจำเลยที่ 3ถึงจำเลยที่ 6 จริง โดยได้ยื่นเรื่องไว้ตั้งแต่ประมาณปลายเดือนธันวาคม 2565



โดยคุณแม่ภนิดา ได้ระบุเหตุผลในคำร้องว่า ได้รับเงินค่าเสียหายจากจำเลยที่ 1และจำเลยที่ 2 คือ ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์แล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงินจากจำเลยที่ 3 ถึงจำเลยที่ 6 จึงยังติดใจ



ซึ่งในการเจรจาตกลงชดใช้ค่าเสียหายส่วนแพ่งเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา คุณแม่ภนิดา ได้เรียกค่าเสียหายตั้งต้นที่ 50 ล้านบาท แต่วันนั้นมีการเจรจาไกล่เกลี่ยต่อหน้าศาลว่าจำเลยที่ 1และจำเลยที่ 2 จะเป็นผู้จ่ายค่าเสียหายให้ในจำนวนเงิน 9 ล้าน 2 แสนบาท



และคุณแม่ก็ได้ทำสัญญาประนีประนอมว่าจะรับเงินจากจำเลยที่ 1และ จำเลยที่ 2 และไม่ติดใจจำเลยทั้ง 6 แล้ว ซึ่งโดยหลักของการชดใช้ค่าเสียหาย ไม่จำเป็นต้องจ่ายทุกคน หากมีการพูดคุยตกลงกันแล้ว และฝ่ายผู้เสียหายยินยอม แต่วันนี้คุณแม่กลับมาเรียกเงินส่วนที่เหลืออีก 40 ล้าน 8 แสนบาท กับจำเลยที่ยังไม่ได้จ่ายเงิน



ในความเห็นตน เมื่อมีการทำสัญญาประนีประนอมว่าไม่ติดใจจำเลยแล้ว เรื่องก็ควรยุติ แต่คุณแม่อาจมองว่า ตนเองยังสามารถใช้สิทธิเรียกร้องค่าเสียหายส่วนนี้ได้อยู่



ซึ่งในทางกฎหมาย คุณแม่ยังสามารถยื่นคำร้องได้ แต่ศาลจะวินิจฉัยอย่างไรก็เป็นไปตามขั้นตอน โดยยืนยันว่า ทนายจำเลยจะมีการโต้แย้งคำร้องของคุณแม่ภนิดาแน่นอน โดยจะต้องยื่นคัดค้านต่อศาลก่อนวันนัดครั้งต่อไปคือ 2 มีนาคม 2566



นอกจากนี้ ตนจะยื่นขอให้ศาลสั่งให้คุณแม่เป็นฝ่ายชำระค่าธรรมเนียมศาลในส่วนนี้ด้วย จำนวน 2 แสนบาท เพราะมองว่าเป็นการใช้สิทธิเกินส่วน ซึ่งตนก็ยอมรับว่าแปลกใจว่าคุณแม่ภนิดาคิดอะไรอยู่



ขณะที่ แซน วิศาพัช เปิดเผยว่าตนได้คุยกับจำเลยคนอื่น ๆ ทุกคนก็งงกันหมด ส่วนตัวไม่ได้แปลกใจเพราะคุณแม่ภนิดา ก็เป็นแบบนี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่ตนแค่รู้สึกว่ามันเกินไปเพราะจะมาเรียกร้องอะไรกับคนไม่ได้ทำความผิด และไม่เข้าใจว่าจะเรียกร้องเงินเพิ่มด้วยเหตุผลอะไร เพราะได้ตกลงกันต่อหน้าศาลไปก่อนหน้านี้แล้ว



ซึ่งช่วงปีใหม่ ตนก็ได้ส่งข้อความไปสวัสดีปีใหม่กับคุณแม่ภนิดา ส่วนกระติกก็ส่งข้อความชวนคุณแม่ภนิดาไปทานข้าว-ร้องเพลง แต่คุณแม่ไม่ได้ตอบกลับ มารู้ตัวกันอีกทีก็ตอนได้รับเอกสารคำร้องเลย ไม่ได้ร้องเพลงแล้วแต่ได้คำร้องแทน ยืนยันว่าจำเลยจะยื่นคัดค้านเรื่องนี้แน่นอน ส่วนตอนนี้หากถามว่าจะมีอะไรบอกกับคุณแม่ภนิดา ก็คงบอกได้เพียงว่า ไม่มีอะไรจะพูด เบิ่ดคำซิเว้า ขณะที่ทีมข่าวพยายามโทรศัพท์หาคุณแม่ภนิดา ปรากฏว่าติดแต่ไม่รับสาย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/RXX4CO2LfGY

คุณอาจสนใจ

Related News