สังคม

อยู่ยากแล้ว! หนุ่มเทศบาล งง นั่งทำงานไม่ได้แตะโทรศัพท์ แต่ถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชี

โดย panwilai_c

16 ม.ค. 2566

178 views

หนุ่มเทศบาลสุดเซ็งนั่งทำงานอยู่ดีๆ จู่ๆ เงินในบัญชีถูกโอนออกจนเกลี้ยง ทั้งที่ไม่ได้จับโทรศัพท์เลย ไม่ได้กดลิ้งค์ หรือเสียบชาร์จมือถือแต่อย่างใด



โดยผู้เสียหายมีคลิปขณะนั่งทำงานที่เทศบาลเมืองอ่างทองมายืนยันว่า ในวันเกิดเหตุวันที่ 3 ม.ค. ช่วงเวลา 14.59 น. ผู้เสียหายคนที่นั่งใส่เสื้อสีเหลืองกำลังนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะ สายตาจับจ้องอยู่ที่หน้าจอโทรศัพท์ โดยที่ไม่ได้แตะต้องโทรศัพท์มือถือแต่อย่างใด



นายเกียรติกุล ศรีจันทร์ อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่เทศบาล เปิดเผยว่า ตนเองโดนมิจฉาชีพดูดเงินออกจากโทรศัพท์ไปจนเกลี้ยงบัญชี จำนวนเงิน 6,500 บาท ทั้งที่ตัวเองไม่ได้แตะต้องโทรศัพท์เลย ซึ่งมีคลิปยืนยันในวันเกิดเหตุเป็นวันที่ 3 ม.ค. 66 ช่วงเวลา 14.59 น. ตนเองนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะ และมีโทรศัพท์ที่เป็นระบบแอนดรอยด์ วางอยู่ทางขวามือไม่ได้ชาร์จแบตแต่อย่างใด



มารู้ตัวอีกทีตอนเย็น เห็นสลิปเงินโอนออกไปในบัญชีของคนที่ไม่รู้จัก ชื่อบัญชี "อาตาบ่า จะลอ" ยืนยันว่าตนเองไม่ได้กดรับลิงก์ใดๆ เลย เบื้องต้นได้ไปทำการแจ้งความที่ สภ.เมืองอ่างทอง ทางเจ้าหน้าที่ให้ประสานกับทางธนาคาร ทราบว่าเป็นการโอนเงินต่างธนาคาร แต่ช่วงนั้นเป็นเวลาเย็นแล้วธนาคารปิดทำการ ตนเองจึงโทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์ให้ช่วยอายัดบัญชี นายอาตาบ่า จะลอ แต่ธนาคารกลับมาอายัติบัญชีของตนเองทั้งที่ไม่มีเงินเลย



ตอนนี้ได้แต่นำใบแจ้งความไปประสานกับทางธนาคารปลายทาง เพื่อติดตามเงินคืน แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ซึ่งเงินที่โดนโอนไปนั้นเป็นช่วงเงินเดือนออกพอดี ตนเองโอนไปใช้หนี้ให้เพื่อนจำนวนหนึ่ง และเหลือติดบัญชีอยู่ 6,500 บาท แต่กลับถูกมิจฉาชีพสูบออกเงินออกไปได้อย่างง่ายดาย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XdbzvaC8NGQ

คุณอาจสนใจ

Related News