สังคม

ทร.พบร่างผู้เสียชีวิตอีก 3 เหตุ 'เรือหลวงสุโขทัย' อับปาง ยังสูญหายอีก 8 นาย

โดย panisa_p

27 ธ.ค. 2565

122 views

เข้าสู่วันที่ 9 ในการค้นหากำลังพล จากเหตุเรือสุโขทัยอับปาง ล่าสุดกองทัพเรือ รายงาน พบผู้เสียชีวิตอีก 3 ร่าง อยู่ระหว่างการพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล เท่ากับตอนนี้ยังเหลือสูญหาย จำนวน 8 นาย



พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ถึงการเร่งค้นหาและช่วยเหลือกำลังพล กรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ในพื้นที่ลาดตระเวนตามแผน



โดยเช้าวันนี้ 09.30 น.ได้รับแจ้งจากเรือประมง ที่บริเวณเกาะสาก จังหวัดชุมพร ว่าพบร่างผู้เสียชีวิต อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว 1 ร่าง ซึ่งเรือตรวจการณ์ประมง 611 ได้เข้าทำการเก็บกู้ ซึ่งจากหลักฐานเบื้องต้นสามารถบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือ



และ ต่อมาในเวลา 10.43 น. ได้ตรวจพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 1 ร่าง โดยเรือตรวจการณ์ประมงที่ 619 ได้เข้าทำการเก็บกู้ ซึ่งมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือเช่นกัน ถ้ารวมกับร่างที่พบเมื่อวานนี้อีก 1 ร่าง ก็จะเป็นทั้งหมด 3 ร่าง ที่เข้าสู่กระบวนการของการพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล



ดังนั้นสรุปข้อมูล ณ เวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต 76 นาย เสียชีวิตรวม 21 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 18 นาย และมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือและอยู่ในกระบวนการของการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล 3 นาย ยังเหลือสูญหาย จำนวน 8 นาย



สำหรับตอนนี้มี 11 รายชื่อกำลังพลที่สูญหาย ซึ่งต้องรอข้อมูล 3 ร่างที่พบล่าสุด เพื่อยืนยันตัวบุคคลเป็นกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย 7 นาย คือ



ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม

พันจ่าเอก คุณากร จริยศ

จ่าโท สหรัฐ อีสา

จ่าตรี โสภณ วงษ์สนิท

จ่าตรี สิริธิติ งามทอง

พลทหาร ชลัช อ้อยทอง

พลทหาร ชัยชนะ ช่างวาด



หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน 2 นาย คือ



พันจ่าเอก จิราวัฒน์ เจริญศิลป์

พลทหาร ทวีศักดิ์ แซ่เซียว



และ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง 2 นาย คือ



จ่าเอก ไพร ร่วมญาติ

พลทหาร อับดุลอาซิส มะแอ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vPhJZ5faPxY

คุณอาจสนใจ

Related News