สังคม

'เพจสายไหมต้องรอด' บุกช่วย หนูน้อยวัย 15 วัน ถูกแม่แท้ๆเมายา เอาน้ำส้วมให้ดื่ม-จับกระแทกพื้น

โดย parichat_p

20 ธ.ค. 2565

115 views

สุดสลด เด็กหญิงทารกวัยแรกเกิด เพียง 15 วัน ถูกแม่แท้ๆที่มีอาการเมายาบ้า กรอกน้ำจากห้องส้วมใส่ขวดให้ลูกดื่ม และทำลูกกระแทกพื้น เพื่อนบ้านทนไม่ไหว ร้องหน่วยงานให้เข้าช่วยเหลือ


เพจสายไหมต้องรอด ประสาน ตำรวจ สน.บึงกุ่ม และเจ้าหน้าที่จาก กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าช่วยเหลือ เด็กทารก เพศหญิง วัย 15 วัน ภายในห้องเช่า โครงการเคหะบางกะปิ ซอยเสรีไทย 2 หลังได้รับแจ้งว่า แม่เด็กมีอาการเมายาเสพติด และไม่ดูแลลูก กรอกน้ำจากก๊อกน้ำในส้วมใส่ขวดให้ลูกดื่มแทนน้ำนม และยังทำร้ายลูกอีกด้วย


ภายในห้องเช่าดังกล่าว พบว่า น้องม่านฟ้า ได้อาศัยอยู่กับ ยาย อายุ 59 ปี และพี่ชายวัย 8 ขวบ โดยมีเพื่อนบ้านคอยให้การช่วยเหลือดูแล เนื่องจาก หญิง อายุ 38 ปี แม่ของน้องม่านฟ้าถูกตำรวจ สน.บึงกุ่ม จับกุมในข้อหาเสพยาเสพติด เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา (วันที่ 19 ธันวาคม)


โดยกรณีดังกล่าว ผู้ที่แจ้งให้มาช่วยเหลือเด็กหญิงม่านฟ้า คือ เพื่อนบ้านที่เป็นพลเมืองดี ได้เล่าว่า แม่ของเด็กเพิ่งจะคลอดน้องม่านฟ้า เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งน้องม่านฟ้ามีอายุเพียง 15 วัน และหลังจากคลอดก็มาอาศัยยังห้องเช่าดังกล่าวกับตายายและลูกชายวัย 8 ขวบ และตั้งแต่มาอยู่ เพื่อนบ้านก็จะได้ยินเสียงเด็กทารกร้องเสียงดัง จากความหิว และความเจ็บปวด เธอจึงลงมาดู ก็เห็นว่า แม่ของเด็ก มีอาการเมายา อารมณ์รุนแรง และกรอกน้ำในห้องน้ำใส่ขวดให้ลูกดื่มแทนนม บางครั้งก็จับลูกกระแทกพื้นกับพนังห้อง เธอทนดูไม่ได้ สงสารเด็ก เพราะเด็กยังเล็กมาก คอไม่แข็ง เธอพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่กลับถูกแม่เด็กต่อว่าเสียๆหายๆ เป็นแบบนี้หลายวัน จนคนทั้งตึกสงสารเด็ก จึงประสานหน่วยงานช่วยเหลือ


นอกจานี้เพื่อนบ้าน ยังเล่าให้ฟังอีกว่า แม่ของเด็กหญิงม่านฟ้า เคยมีลูกมาแล้ว 6 คน น้องม่านฟ้าคือคนที่ 6 และเด็กชายวัย 8 ขวบ คือลูกคนที่ 4 และโดยปกติ แม่ไม่ได้อาศัยอยู่ที่ห้องเช่าดังกล่าว แต่ครั้งนี้ที่มาเพราะว่าเพิ่งคลอดลูก ส่วนลูกคนที่เหลือ ได้ไปอาศัยอยู่กับแม่ของเด็ก บางคนด็อยู่สถานสงเคราะห์เด็ก


ด้านยาย อายุ 59 ปี ก็บอกว่า ลูกสาวเธอมีพฤติกรรมรุนแรงมาก ทำร้ายร่างกายหลานทั้ง 2 คน ตลอด ไม่สนว่าลุกจะเพิ่งคลอดออกมา ส่วนหลานชาย อายุ 8 ขวบก็โดนกระทืบที่ลำตัว ยายสงสารหลานทั้งสองคนมาก พยายามห้ามแล้วลูกสาวก็ไม่ฟัง แต่กลับมองตาขวางใส่เธอแทน เธอก็กลัวไม่กล้าจะทำอะไรจนไปขอร้องเพื่อนบ้านให้มาช่วย ส่วนพ่อของม่านฟ้า ยายไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะอยู่คนบ้านกัน


ด้านหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว กรุงเทพมหานคร ที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ ก็บอกว่า หลังจากนี้จะ ให้ กระทรวง พม. เข้ามาคุ้มครองเด็ก ทั้ง 2 คน และจะพาน้องม่านฟ้าไปตรวจสุขภาพ และเด็กจะอยู่ในการคุ้มครองของ กระทรวง พม. และจะหาครอบครัวใหม่ให้น้อง // ส่วนตา ยาย และเด็ก 8 ขวบ ตอนนี้ ติดเชื้อโควิด -19 ก็จะพาเข้าสู่กระบวนการรักษา / ส่วนเรื่องสูติบัตร ใบแจ้งเกิดของน้องม่านฟ้าเจ้าหน้าที่จะไปตรวจสอบว่าแม่ได้มีการแจ้งเกิดแล้วหรือยังถ้ายังก็จะประสานและดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย / นอกจากนี้ ทางกระทรวง พม. มีเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวเพื่อดูและคุณยายและช่วยเหลือเรื่องหาทุนการศึกษาเด็ก 8 ขวบอีกด้วย


ขณะที่ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด จากผลการตรวจปัสสาวะของแม่น้องม่านฟ้า ก็พบว่าเป็นสีม่วง และเมื่อคืนก็ได้ติดตามตัวพ่อของน้องม่านฟ้ามาตรวจก็พบว่าสีม่วงเช่นกันและจะต้องนำตัวไปบำบัดสารเสพติด และจะต้องไปตรวจสอบประวัติว่าต้องคดียาเสพติดด้วยหรือไม่ ส่วนหลังจากนี้หากแม่จะขอน้องม่านฟ้ามาเลี้ยงดูต่อ ต้องให้ทาง กระทรวงเป็นคนพิจารณาว่าเหมาะสมหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News