สังคม

'แซน' หอบหลักฐานขอความเป็นธรรมอัยการ หลังตร.สั่งฟ้องคดีหมิ่นฯ 'หนิง ปณิตา'

โดย panwilai_c

15 ธ.ค. 2565

101 views

ตำรวจ สน.ปทุมวัน มีความเห็นสั่งฟ้อง "แซน วิศาพัช" กรณีหมิ่นประมาท หนิง ปณิตา ขณะที่ทนายความของแซน เตรียมหลักฐานไปยื่นขอความเป็นธรรมต่ออัยการ



เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ พร้อมทนายความ เดินทางมายังสำนักงานอัยการสูงสุด ศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน มีความเห็นสั่งฟ้องเธอ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามที่ "หนิง ปณิตา" ได้แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา



นาย พรศักดิ์ วิภาศอาภานนท์ ทนายความ บอกว่า วันนี้นำหลักฐานพวกข้อความต่างๆ ของแซน ที่ไม่ได้ระบุถึงคู่กรณี มาให้อัยการพิจารณาเพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากข้อความดังกล่าว ยังไม่เข้าข่ายหมิ่นประมาท หากพนักงานอัยการมีความเห็นสอดคล้องกับพนักงานสอบสวน ก็จะกำหนดวันนัดส่งฟ้อง แต่หากมีความเห็นต่างออกไป ก็จะต้องส่งเรื่องไปยังอธิบดีสำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาต่อ



ด้าน แซน วิศาพัช บอกว่า ไม่กังวล หรือเครียดอะไร เพราะเธอยืนยันว่าเธอไม่ได้หมิ่นประมาทใคร และยังบอกอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น มาจากตัวคู่กรณีเองที่เริ่มต้นทุกอย่าง แต่ทำไมเธอต้องเป็นจำเลย



นักข่าวได้สอบถามไปยัง นาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ได้บอกว่า จากการสอบถาม หนิง ปณิตา บอกว่าเธอยังไม่ได้รับหมายเรียกจากทางตำรวจเลย ซึ่งหากมีการออกหมายเรียกจริง ตามที่แซนบอก แล้วเลยวันนัดไปแล้ว ทางทนายตั้มจะประสานพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีให้ออกหมายเรียกอีกครั้งหนึ่ง และยืนยันจะเดินทางไปแน่นอน



สำหรับคดีการฟ้องหมิ่นประมาทระหว่างหนิง จิน และแซน มีทั้งหมด 3 คดี คือ วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 แซน ฟ้อง จิน สามีหนิง วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 หนิง ฟ้อง แซน และ 20 สิงหาคม 2565 แซน ฟ้อง หนิง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/wahKkAcklHc

คุณอาจสนใจ

Related News