สังคม

ตร.แจ้ง 2 ข้อหาคู่กรณี ขับรถหนีเหวี่ยงอดีตครูพละล้มกลิ้ง - ภรรยา ไม่ขอรับเยียวยา ต้องการดำเนินคดี

โดย parichat_p

12 ธ.ค. 2565

123 views

ตำรวจเรียกเคลียร์ อดีตครูพละวัย 70 ปี กับคู่กรณีที่ขับรถลากจนล้มได้รับบาดเจ็บ คู่กรณีขอโทษ อ้างต้องรีบไปเยี่ยมพี่ชายป่วยหนักอยู่โรงพยาบาล ไม่ได้คิดหนี พร้อมชดใช้ค่าเสียหาย แต่ภรรยาผู้เสียหาย ไม่รับการเยียวยา ชี้มีเจตนาทำร้าย ขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


กรณีเพจเฮียขับรถ โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถของผู้เสียหาย ขณะลงไปเจรจากับรถเก๋งคู่กรณีที่ขับรถเฉี่ยวชน แต่คู่กรณีเหมือนไม่อยากคุย พยายามจะขับรถหนี ผู้เสียจึงเกาะประตูไว้ สุดท้ายคนขับรถเก๋งเร่งเครื่องหนีลากผู้เสียหายจนล้ม แล้วไถลไปกว่า 5 เมตร


ผู้บาดเจ็บคือนายสมเกียรติ อายุ 70 ปี อดีตครูพละ บอกว่า เหตุเกิดช่วงเที่ยงวันที่ 9 ธันวาคม ขณะขับรถพาภรรยาไปทานอาหารที่ห้างย่านบางใหญ่ เมื่อถึงหน้าซอยบางใหญ่-บางคูลัด 2 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี รถคันหน้าจอดรอเลี้ยวขวา จึงต้องจอดรอด้วย แต่ถูกคู่กรณีขับรถเก๋งฮอนด้าซิตี้สีบรอนซ์ทอง มาชนท้ายจนบุบ ส่วนคู่กรณีเป็นชายอายุประมาณ 40-50 ปี บอกว่า รถไม่มีประกัน ตนจึงให้ภรรยาโทรเรียกประกันของตนมาเคลียร์


ระหว่างรอคู่กรณีอ้างว่า รอไม่ไหวแล้ว พร้อมสตาร์ทรถจะขับหนี ตนจึงเปิดประตูฝั่งคนขับเพื่อรั้งไว้ แต่คู่กรณีก็ยังเร่งเครื่องขับออกไป จนต้องวิ่งตามก่อนเสียหลักล้มกลิ้ง ทำให้มีแผลถลอกที่ข้อศอกขวา และหัวเข่าขวา หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความที่ สภ.บางใหญ่ แล้วไปทำแผลที่โรงพยาบาลจ่ายค่ารักษาเอง อยากให้คู่กรณีมารับผิดชอบ ตนปวดระบบที่บาดแผล ปวดสะโพก และกระดูก เดินไปไหนมาไหนลำบาก เพราะอายุมากแล้ว


ล่าสุด เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ได้เรียกผู้บาดเจ็บ และคู่กรณี คือ นายติ๊ก นามสมมติ อายุ 58 ปี คู่กรณี มาเจรจาไกล่เกลี่ยกัน ซึ่งนายติ๊ก ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า วันเกิดเหตุจะไปเยี่ยมพี่ชายที่ป่วยหนักที่โรงพยาบาล เลยต้องรีบออกรถไป โดยได้พูดคุยกันแล้วว่า จะรับผิดชอบ แต่เขาบอกว่าต้องรอประกันก่อน ซึ่งตนเองมีความจำเป็นต้องรีบไปเยี่ยมพี่ชายที่ป่วยมะเร็ง ตอนขับรถออกมาเห็นเขาเกาะอยู่ที่ประตู แต่สักพักเขาก็ปล่อยมือ ไม่เห็นว่าเขาล้มลงไปบนถนน กระทั่งช่วงเย็นเห็นคนโพสต์คลิปก็รู้สึกผิด และอยากจะขอโทษ / วันนี้ได้พูดคุยและขอโทษไปแล้ว รู้สึกสบายใจขึ้น ยืนยันว่าไม่ได้ขับหนี วันนี้ตนพร้อมชดใช้ค่าเสียหาย และเยียวยาให้เขาทุกอย่าง แต่เขาจะดำเนินคดีตามกฏหมาย เราก็ต้องยอม ก็ว่ากันไปตามกฏหมาย


ด้านนางรติยา อายุ 67 ปี ภรรยาผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตนไม่รับค่าเสียหาย ค่าเยียวยา และค่ารักษาพยาบาล เพราะว่าเขาอ้างว่าไม่ได้มีเจตนา แต่พฤติกรรมของเขา ที่สามารถขับรถเหวี่ยงคนที่เกาะประตูจนล้ม แล้วไม่จอดรถลงมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น ถือว่ามีเจตนาทำร้ายร่างกาย ตนจะไม่ปล่อยให้คนประเภทนี้อยู่ในสังคม และทำแบบนี้กับคนอื่นอีก วันนี้ได้แจ้งความเพิ่มเติมในข้อหาทำร้ายร่างกายด้วย


เบื้องต้นตำรวจ สภ.บางใหญ่ แจ้งข้อหานายติ๊ก 2 ข้อหา คือ ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และทำร้ายร่างกาย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8_10FsBOlK4

คุณอาจสนใจ