สังคม

สาวร้องถูกรุ่นพี่เน็ตไอดอลชื่อดัง สวมรอยบัตรประชาชน ใช้ชื่อ-สกุลรับงานจนถูกหมายเรียก

โดย panisa_p

7 ธ.ค. 2565

140 views

ผู้เสียหาย ร้องเพจสายไหม ถูกรุ่นพี่ร่วมสถาบันการศึกษา ซึ่งเป็นผู้ชาย ปัจจุบันเป็นเน็ตไอดอลแนวเซ็กซี่ ใช้ชื่อและนามสกุล ไปใช้รับงาน จนทำให้ถูกกรมสรรพากร ส่งเอกสารมาสอบถามเกี่ยวกับรายได้ และภาษี รวมถึงยังถูกหมายเรียกของกองปราบส่งมาหาด้วย ทั้งที่ไม่ได้กระทำผิด



นางสาวกนกญาดา จิตรอำพัน เดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือต่อสายไหมต้องรอดหลังถูกน้องคะแนน เน็ตไอดอลชื่อดัง นำชื่อและนามสกุลรวมถึงวันเดือนปีเกิดไปใช้ในการรับงานหรือสร้างโซเชียลมีเดียต่างๆจนนำไปสู่การถูกออกหมายเรียกจากทางตำรวจกองปราบปรามและหน่วยงานของรัฐเกี่ยวกับเรื่องภาษีหรือหน่วยงานที่ควบคุมกำกับดูแลเกี่ยวกับเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์



นางสาวกนกญาดา ระบุว่าตนเองเป็นรุ่นน้องของเน็ตไอดอลคนดังกล่าว ซึ่งเรียนอยู่ที่เดียวกัน โรงเรียนพาณิชย์แห่งหนึ่ง ขณะนั้นตนเองอายุ 16 ปีเรียนอยู่ชั้น ปวช.ปี 1 ส่วนเน็ตไอดอลคนดัง เป็นรุ่นพี่ร่วมสถาบัน



จากนั้นเน็ตไอดอลรุ่นพี่รายนี้ ได้มาขอบัตรประชาชนและถ่ายรูปบัตรประชาชนของตนเองไปโดยบอกว่าขอยืมแต่ไม่ได้บอกว่ายืมไปทำอะไร ซึ่งตนเองด้วยความเป็นเด็กก็ไม่ได้คิดว่าจะมีเรื่องเดือดร้อนขึ้นในอนาคต



จนเมื่อประมาณสองปีที่แล้ว ได้มีหมายเรียกจากทางกองปราบปราม ให้ตนเองเข้าไปยืนยันตัวบุคคล เมื่อตรวจสอบเอกสารก็พบว่าเอกสารหมายเรียกมีการใช้ชื่อและนามสกุลของตนเองแต่รายละเอียดทั้งหมดเป็นการกระทำจากของรุุ่นพี่เน็ตไอดอลคนดังกล่าว



รวมถึงตนเองยังเคยได้รับเอกสารเกี่ยวกับเรื่องภาษีอากรส่งมาที่บ้านซึ่งในเอกสารระบุชื่อและนามสกุลของตนเองที่มีการไปรับงานแห่งหนึ่งในราคาค่าจ้างหลักหมื่นบาท ซึ่งไม่ใช่ตนเองที่ไปทำงานดังกล่าวแต่เป็นรุ่นพี่เน็ตไอดอลคนนี้



ที่ผ่านมา ตนเองได้พยายามติดต่อให้รุ่นพี่คนดังกล่าวหยุดการใช้ชื่อและนามสกุลของตนเอง ในการรับงานรวมถึงชื่อที่นำไปใช้ในการสร้างโซเชียลมีเดียต่างๆ ซึ่งตัวรุ่นพี่ก็มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงตัวสะกดในนามสกุลให้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเล็กน้อยแต่ยังคงใช้ชื่อและนามสกุลรวมถึงข้อมูลวันเดือนปีเกิดของตนเองอยู่



ก่อนที่รุ่นพี่เน็ตไอดอลคนดังกล่าวจะบล็อค เฟซบุ๊ก ของตนเองทำให้ไม่สามารถติดต่อได้เพราะที่ผ่านมาจะติดต่อกันผ่านการโทรทางเฟซบุ๊ก จึงตัดสินใจเดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือกับทางสายไหมต้องรอด

ทั้งนี้เน็ตไอดอลรุ่นพี่ของตนที่ชื่อคะแนน ชื่อจริง คือ นายณัฐพล บุญมี



ขณะที่นายเอกภพบอกว่า การที่เน็ตไอดอลรายนี้ นำชื่อของผู้เสียหายไปรับงาน ส่งผลโดยตรงต่อเรื่องของภาษี เพราะขณะนี้ มีเอกสารเกี่ยวกับเรื่องหน่วยงานภาษีมาถึงตัวผู้เสียหายแล้ว ตนจึงอยากขอให้ทางเน็ตไอดอลคนดังกล่าวหยุดการกระทำ และจะพาผู้เสียหายไปแจ้งความกับ สน.สายไหมต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rFrgI1Zt1do

คุณอาจสนใจ