สังคม

ลุงสุดเซ็ง! ถูกเลขท้าย 2 ตัว ผ่านแอปฯกดรับเงินไม่ทัน สุดท้ายต้องทิ้งไม่คุ้มกับค่าเดินทางรับเอง

โดย parichat_p

7 ธ.ค. 2565

2.1K views

อีกแล้ว ถูกสลากดิจิทัลในแอปเป๋าตังค์ แต่ขึ้นเงินรางวัลไม่ทัน ต้องมารับเงินเองที่สนามบินน้ำ คราวนี้เป็นพ่อค้าลูกชิ้นทอดที่นครศรีธรรมราช ถูกเลขท้าย 2 ตัว ได้เงิน 2,000 บาท พ้อคงต้องยอมทิ้งเงิน 2,000 เพราะไม่คุ้มค่าเดินทาง สาเหตุเป็นเพราะส่งโทรศัพท์ไปซ่อม


นายณรงค์เดช คงทน อายุ 40 ปี พ่อค้าลูกชิ้นทอดตลาดท่ายาง อยู่ที่ ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแอปเป๋าตังทุกงวด เพื่ออุดหนุนรัฐบาล และราคาสลากใบละ 80 บาท เมื่องวดวันที่ 1 ต.ค.65 ที่ผ่านมา ก็ซื้อสลากเช่นเดิม และถูกเลขท้าย 50 จำนวน 1 ใบ ได้เงินรางวัล 2,000 บาท


แต่ต่อมาโทรศัพท์มือถือของตนเกิดใช้งานไม่ได้ จึงส่งซ่อมที่ร้าน พอซ่อมเสร็จ ตนจึงตรวจสอบในแอปเป๋าตัง ปรากฎว่าไม่สามารถกดยืนยันรับเงินรางวัลได้ แม้ว่าตนจะผูกบัญชีธนาคารกรุงไทยไว้แล้วก็ตาม โดยระบบแจ้งว่า หากไม่ยืนยันรับเงินตามระยะเวลาที่กำหนด ผู้ถูกรางวัลต้องเดินทางไปรับเงินที่กองสลากฯ สนามบินน้ำ


นางณรงค์เดช เผยอีกว่า ทุกครั้งที่เปิดแอพเป๋าตังค์ จะรู้สึกเสียดายเงินรางวัลที่ได้รับ แต่ก็ยอมรับว่าไม่ได้กดยืนยันรับเงินรางวัลตามระยะเวลาที่กำหนดเอง เนื่องจากโทรศัพท์เสีย หากให้ตนเดินทางไปรับเงินรางวัล 2,000 บาท ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ตนคงต้องยอมทิ้งเงิน 2,000 บาทไป เพราะไม่คุ้มค่าเดินทางซึ่งมีค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท จึงวอนรัฐบาล และสำนักงานสลากฯ ควรมีการขยายระยะเวลากดยืนยันรับเงินรางวัล หรืออาจจะโอนเงินเข้าบัญชีที่ผูกกับแอปเป๋าตังเลย โดยที่ไม่ต้องมีขั้นตอนกดยืนยัน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UvqzOcJGPgo

คุณอาจสนใจ

Related News