สังคม

เกินไปไหม? ครอบครัวเด็ก 16 คาใจ ตร.ขับจี้จนรถชนดับ ผกก.สั่งตั้งทีมเร่งสอบ

โดย panwilai_c

2 ธ.ค. 2565

235 views

เกิดเหตุสลด ตำรวจซิ่งมอเตอร์ไซด์จี้ตามนักศึกษา ปวช.ปี 1 วัย 16 ปี สุดท้ายประสบอุบัติเหตุ ตำรวจบาดเจ็บ น้องนักศึกษาเสียชีวิต ขณะที่เพื่อนผู้ตายเผย เรื่องราวสุดขนหัวลุก มีลางบอกเหตุก่อนตาย ขณะที่วงจรปิดเผย ทั้งคู่ขับขี่ตีคู่กันมาด้วยความเร็ว ก่อนจะประสบอุบัติเหตุ



ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์ ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน ของวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา จะเห็นรถจักรยานยนต์ 2 คัน ซึ่งเป็นของน้องผู้ตาย และตำรวจสายตรวจ ขับขี่ตีคู่กันมา ก่อนจะประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บทั้งคู่



ซึ่งก่อนหน้านี้ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "คุณทำเกินไปป่าว ทั้งฟาดทั้งถีบรถน้องผม เพียงแค่ต้องการเงินค่าปรับไม่กี่บาท คุณร้อนเงินขนาดนั้นเลยหรอ หรือคุณแค่ต้องการเอาผลงานในการจับรถเด็กนักเรียน ตอนนี้น้องอาการทรุดหนัก พร้อมทั้งนำภาพผู้ได้รับบาดเจ็บที่กำลังทำการรักษาตัว โดยมีเครื่องช่วยหายใจ



ต่อมา ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับ พ่อแม่ของชายที่ประสบอุบัติเหตุ บอกว่า ลูกชายชื่อ นายกฤตเมธ มาวงค์ อายุ 16 ปี เป็นนักศึกษาชั้น ปวช.ของวิทยาลัยเทคนิค ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อวานนี้ วันนี้ได้มาที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อมาขอเอกสารในการขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด



โดยในคลิปภาพจะเห็นบริเวณไฟแดง หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ พบว่าลูกชายและตำรวจได้ขับรถตีคู่กันมาด้วยความเร็ว เพราะต้องการขับรถหนีตำรวจ ที่ขับรถติดตาม เป็นระยะทางราว 2 กิโลเมตรเศษ ก่อนที่ทั้ง 2 จะประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ โดยน้องขับรถชนเสาป้ายริมทาง ขณะที่ตำรวจขับชนเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดตอนนี้ตนเองก็ยังไม่ทราบ คงต้องรอผลสอบของตำรวจเจ้าของคดีก่อน



นอกจากนี้รุ่นพี่ของน้องผู้เสียชีวิต ได้เล่าเรื่องประหลาด ชวนชนหัวลุก เรื่องลางบอกเหตุที่น้องส่งข้อความไปบอกเพื่อน ก่อนที่จะมีอุบัติเหตุว่า "ถ้าเป็นอะไรไปให้มาหาโอ ด้วยนะ" และคืนสวดศพ คืนแรก เพื่อนผู้ตาย ยังมองเห็นวิญญาณของน้อง ร่วมงานศพของตัวเอง



ส่วนทางคดี ผู้กำกับการ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พ.ต.อ.รณฤทธิ์ สุธาพจน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง แล้ว เบื้องต้นทราบว่า มีการขับขี่ไล่กัน พอถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางคอขวด ทางเยาวชนเบียดรถขึ้นมาทางตำรวจ ทำให้เกิดเฉี่ยวชนกันขึ้น ส่วนเรื่องการเยียวยา เบื้องต้นได้นำพวงหรีดไปเคารพศพ และมีการมอบเงินช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรมให้กับทางครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/6UHEDbf-cos

คุณอาจสนใจ