สังคม

'พิ้งกี้-แม่' แถลงร่วมกันต่อศาล เป็นผู้ลงทุน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการประกอบกิจการหรือชักชวนใครลงทุน

โดย parichat_p

29 พ.ย. 2565

170 views

ศาลนั่งบัลลังค์ในเวลา 10.30 น. พร้อมเบิกตัวจำเลยทั้ง 24 คน และย้ายห้องพิจารณาจากห้อง 908 ไปที่ห้อง 701 แทน เนื่องจากมีคนจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในห้องพิจารณาคดี นาย สรายุทธ พี่ชายของพิ้งกี้ ได้ใส่กุญแจมือมาพร้อมกับนาย อภิรักษ์ นั่งอยู่เก้าอี้แถวที่ 4 // เมื่อนาง สรินยา แม่ของพิ้งกี้ได้เห็นหน้าลูกชายก็เข้าไปโอบกอด และไปนั่งด้านข้างลูกชาย ส่วนพิ้งกี้ นั่งอยู่คนเดียวที่เก้าอี้แถวที่ 5 หลังสุด ผู้สื่อข่าวสังเกตได้ว่าวันนี้พิงกี้มีท่าทางเครียดเล็กน้อย และผอมลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะก่อนหน้านี้ได้ยื่นขอประกันตัว แต่ศาลไม่อนุญาต


จากนั้นทนายความได้เข้าไปพูดคุยกับจำเลย เพื่อทำความเข้าใจและสอบถามรายละเอียดของพยานแต่ละคน เมื่อเสร็จสิ้น บรรดาญาติและเพื่อนของจำเลยทั้ง 24 คน ที่เข้ามาร่วมฟังในห้องพิจารณาคดี ก็ได้เข้าไปพูดคุยให้กำลังใจกับจำเลยแต่ละคน


ซึ่งการสอบคำให้การอัยการได้แบ่งบัญชีรายชื่อเพื่อนัดสืบพยานออกเป็น 6 กลุ่ม รวม 122 ปากแบ่งเป็น กลุ่มผู้กล่าวหา //บุคคลใกล้ชิด // ผู้เสียหาย // ผู้ว่าจ้างเปิดบัญชีม้า // ผู้รับจ้างเปิดบัญชีม้า // และเจ้าหน้าที่


จากนั้นทนายความของนาย อภิรักษ์ และบริษัทอาร์ เอ็ม เอส แฟมิเลียจำกัด แถลงว่าขณะนี้ได้ว่าจ้างให้โบรกเกอร์ของต่างประเทศนำเงินจากผลการลงทุนมาชดใช้ให้กับผู้เสียหาย


ส่วนจำเลยที่ 3, 4 และ 5 ซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้ก่อตั้ง ยอมรับว่าประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายเงินตราต่างประเทศจริง แต่ไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา และขอนัดสืบพยานในกลุ่มนักลงทุนและโปรแกรมเมอร์เพิ่มเติม จากที่อัยการเสนอรายชื่อ


ส่วนนาย สรายุทธ พี่ชายของพิงกี้ มีรายชื่อเป็นกรรมการของบริษัทอาร์ เอ็ม เอส แฟมิเลี่ย จำกัด ยอมรับว่ามีรายชื่อเป็นกรรมการจริง แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบริหารบริษัท


ขณะที่พิงกี้ และแม่ แถลงร่วมกันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการประกอบกิจการของบริษัทอาร์เอ็มเอส แฟมิเลีย จำกัด และบริษัท มี ดี เพย์ จำกัด โดยไม่เคยชักชวนหรือแนะนำใครมาร่วมลงทุน ทั้งคู่เป็นแค่นักลงทุนที่ได้รับเงินจากบริษัททั้ง 2 แห่งเท่านั้น ไม่เคยได้รับประโยชน์ผิดแปลกแตกต่างจากปกติ หรือได้รับผลตอบแทนจากคำแนะนำในการเชิญชวนผู้อื่น และขอนัดสืบพยานเพิ่มอีก 8 ปาก


https://youtu.be/R0NjHEXPo3A

คุณอาจสนใจ

Related News