สังคม

นิติคอนโดย่านบางแค เตรียมหอบหลักฐานแจง หลังลูกบ้านโวย ไม่จ่ายค่าน้ำทำขุ่น-เหม็น

โดย panwilai_c

28 พ.ย. 2565

161 views

ลูกบ้านกว่า 200 ห้อง เดือดร้อน หลังจากนิติคอนโด ย่านบางแคไม่จ่ายค่าน้ำ ถูกถอดมิเตอร์ น้ำเป็นสีดำ มีกลิ่น



เพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2" ได้เผยแพร่คลิปน้ำประปาขุ่นเป็นสีน้ำตาล หลังจากมีผู้ร้องเรียนเข้ามา โดยระบุข้อความว่า "#ทุกข์ชาวบ้าน #ผู้บริโภคร้องเรียน นิติไม่จ่ายค่าน้ำ คนอาศัยซวยใครจะรับผิดชอบ สื่อสังคมช่วยชาวบ้านด้วย



เราพักที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านบางแคค่ะ ตอนนี้มีปัญหาเรื่องสาธารณูปโภคของคอนโด นิติของคอนโดไม่ไปจ่ายค่าน้ำ มิเตอร์น้ำถูกถอด ปัญหาครั้งแรกน้ำไม่ไหล พอเช้ามาน้ำดำมาก และยังส่งกลิ่นเหม็นน้ำมันก๊าซด้วย



อยากให้นักข่าวลงมาตรวจสอบ ตอนนี้เขาเอาสายยางดูดน้ำจากตึกอื่นมาใช้อีกตึกนึง (ภาพท้ายคลิป) ปัญหาของที่พักอาศัยเป็นแบบนี้แล้วจะอยู่กันยังไง ตอนนี้เราเดือดร้อนมากน้ำใช้ไม่ได้ค่ะ เป็นทั้งตึกเลยเกือบ 200 ห้อง"



ล่าสุด ทีมข่าวคุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ลงพื้นที่คอนโดย่านบางแค พูดคุยกับป้าแมว บอกว่า เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว มีการเลือกรักษาการผู้จัดการ ของกรรมการ 9 คน ซึ่งทางลูกบ้านไม่ได้ติดใจอะไร ตอนที่รับตำแหน่ง ไม่เคยมีหนี้ค้างเรื่อง ค่าน้ำ ค่าไฟเลย จนล่าสุดมียอดค้างค่าใช้จ่าย ทำให้การประปามาตัดน้ำ



ทางผู้จัดการคอนโด ได้แก้ปัญหาโดยการดึงน้ำอีกตึกไปอีกตึกหนึ่ง ทำให้เกิดผลกระทบลูกบ้านบางห้อง ใช้น้ำได้บ้างไม่ได้บ้าง น้ำมีสีดำ มีกลิ่นน้ำมันก๊าซ จนลูกบ้านไม่พอใจนิติคอนโด เพราะไม่มีการติดประกาศให้ลูกบ้านรู้เรื่องค่าใช้จ่ายเลย



ขณะที่ลูกบ้านอีกราย ป้าสงกรานต์ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนเองกำลังนั่งทำกับข้าวอยู่ จู่ๆ น้ำไม่ไหล จึงแจ้งไปยังนิติบุคคล กว่าจะใช้งานได้ก็ช่วงบ่าย วันต่อมาใช้น้ำประปาได้ตามปกติ แต่พบว่าน้ำมีสีแดงและมีกลิ่นเหม็นผิดปกติ วันถัดมา ขณะที่ตัวเองกำลังล้างผักเพื่อทำกับข้าวพบว่าน้ำมีกลิ่นเหม็นเหมือนน้ำมันก๊าซ ทำให้ตนเองได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ซึ่งปัญหาเกิดจากการบริหารของนิติบุคคไม่ได้จ่ายค่าน้ำจึงถูกยกมิเตอร์น้ำออกไป แล้วต้องไปใช้น้ำร่วมกับอีกตึกนึง อยากฝากถึงนิติบุคคลให้ปรับปรุงให้ดีขึ้น เนื่องจากเรื่องน้ำ-ไฟเป็นเรื่องสำคัญ



ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับนิติบุคคล แต่ไม่ให้สัมภาษณ์ ระบุว่าแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำแล้ว ที่เกิดจากสนิม หรือกลิ่น ซึ่งมาจากท่อกักเก็บน้ำ ทางนิติบุคคลได้ทำการล้างถังเป็นที่เรียบร้อย ส่วนเรื่องการชี้แจงค่าใช้จ่าย กับลูกบ้านนั้นทางนิติฯ ยืนยันไม่ได้มีการทุจริตเรื่องเงินค่าส่วนกลางแต่อย่างใด และกำลังรวบรวมข้อมูลการเงินเพื่อชี้แจงกับลูกบ้านในเร็วๆ นี้



รับชมได้ทางยูทูบ :  https://youtu.be/Na67M-d8iZs

คุณอาจสนใจ