สังคม

ผบ.ตร.สั่งสอบเส้นทางเงินกลุ่มทุนจีน หลังบุกคฤหาสถ์หรู พบโยง บ.ค้าอาวุธ

โดย panwilai_c

11 พ.ย. 2565

128 views

ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบเส้นทางการเงินกลุ่มทุนจีน ที่สวมบัตรประชาชนคนไทย หลังบุกค้นคฤหาสน์หรูย่านลำลูกกา พบว่าเคยเปิดบริษัทค้าอาวุธ อาจจะเชื่อมโยงกลุ่ม 5 นายทุนจีนทำธุรกิจสีเทา



ความคืบหน้าหลังจากตำรวจบุกค้นคฤหาสถ์หรูเนื้อที่กว่า 1 ไร่ ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เมื่อวานนี้ (10 พ.ย.) ของนาย เส้า เสี่ยวปอ นายทุนจีนที่สวมบัตรประชาชนคนไทย และถูกจับเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พบว่าภายในบริเวณบ้านมีอาคาร 4 หลัง มีชื่อของ นาย เส้า เป็นเจ้าของบ้าน แต่ต้องตรวจสอบกรรมสิทธิ์ที่ดินว่าใครเป็นเจ้าของ



วันนี้ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีนี้ว่า จากการตรวจค้นภายในบ้าน ยังไม่พบพยานหลักฐานสำคัญ หรือสิ่งผิดกฎหมาย คาดว่าน่าจะมีการขนย้ายออกไปก่อนแล้ว แต่ก็พบหลักฐานอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี



ส่วนเส้นทางการเงิน และการทำธุรกิจของนาย เส้า เสี่ยวปอ พบว่าเชื่อมโยงกับธุรกิจค้าอาวุธ แต่ปัจจุบันปิดไป ตำรวจต้องสืบสวนขยายผลต่อ แต่เบื้องต้นยังไม่พบความเชื่อมโยงกับแก๊งนายทุนจีน 5 เสือ



ส่วนกรณีที่เพจสายไหมต้องรอดเปิดเผยข้อมูลว่าพบบ่อนการพนันที่จังหวัดสมุทรปราการ และมีเหตุทะเลาะวิวาทกันที่บ่อนดังกล่าวจนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าสถานที่ดังกล่าวไม่ใช่บ่อน และก็ไม่ได้รับแจ้งเหตุว่ามีการยิงกัน แต่ก็ได้กำชับให้มีการตรวจสอบอีกครั้งให้ชัดเจนและคลายข้อสงสัยสังคม โดยให้รายงานเพิ่มเติมมาในวันนี้ ส่วนที่เคยบอกว่า "ไม่มีบ่อน" แต่กลับมีข่าวเรื่องบ่อนโผล่ออกมาเรื่อยๆ ยอมรับว่า ยังมีกลุ่มที่ลักลอบเล่นการพนันกันอยู่ แต่ได้กำชับทุกท้องที่ให้กวดขันแล้ว



ขณะที่มีรายงานว่า นักพนันที่ส่งข้อมูลให้เพจสายไหมต้องรอด ยืนยันว่า มีเหตุยิงกันจริง แต่ไม่ตายแค่บาดเจ็บ และถูกพาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนอกพื้นที่ พร้อมมีการเจรจากับญาติผู้บาดเจ็บไม่ให้ออกมาร้องเรียนแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-YT5XTD1Ysw

คุณอาจสนใจ

Related News