สังคม

ไฮโซสาวร้อง คปภ. รถหรู 20 ล้านจมน้ำ ประกันจ่ายครึ่งเดียว

โดย attayuth_b

9 พ.ย. 2565

1.5K views

แม่ลูกเซเลบคนดัง ร้องขอความเป็นธรรมกับ คปภ. กรณีรถหรูมูลค่า 20 ล้านจมน้ำ แต่ประกันภัยจะจ่ายแค่ครึ่งเดียว ทั้งที่เสียเบี้ยประกันปีละกว่า 200,000 บาท


น.ส.ใจสคราญ โค้วไพโรจน์ พร้อมลูกสาว ยื่นหนังสือเพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. กรณีรถยี่ห้อแอสตัน มาร์ติน (ASTON MARTIN) รุ่น DB9 CARBON EDITION เสียหายจากการจมน้ำที่ถนนบางนา-ตราด เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา อีก 6 วันถัดมาจึงนำรถเข้าตรวจสภาพ ที่ศูนย์ซ่อมรถยนต์มาตรฐานของ ASTON MARTIN


ทางศูนย์แจ้งค่าซ่อมคิดเป็นเงิน 2 ล้าน 6 แสนบาท แต่บริษัทประกันจะจ่ายให้แค่ 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ทั้งที่ ในใบกรมธรรม์ ระบุว่าคุ้มครอง 10 ล้าน 5 แสนบาท จนต้องไปร้องที่ คปภ.เขตบางนา แต่จากการเจรจา ทางบริษัทประกันก็ยินยอมจ่ายแค่ 70 เปอร์เซ็นต์


เธอมองว่าในเมื่อเสียเบี้ยประกันภัยชั้น 1 ในอัตราที่สูงสุด เกือบ 200,000 บาทต่อปี บริษัทประกันภัยจะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหาย หรือค่าสินไหมทดแทนอย่างเต็มจำนวนตามสัญญา จึงได้เดินทางมาร้องเรียน ที่ คปภ. อีกครั้ง


นายชาลี ศรีบุญมา หัวหน้ากลุ่มวางแผนและพัฒนาคุ้มครองสิทธิประโยชน์ คปภ. ระบุว่า หลังจากนี้จะเชิญตัวแทนจากบริษัทประกันภัยดังกล่าวเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยกันในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/W2ozKLIYuZw

คุณอาจสนใจ

Related News