สังคม

จับ 'กู๋เอี๋ยว' เจ้าของตัวจริงผับคลับวัน พัทยา โดนข้อหาหนักทำบัตรประชาชนปลอม สวมรอยเป็นคนไทย

โดย panisa_p

1 พ.ย. 2565

819 views

จากกรณีผับ คลับวัน ผับดังเมืองพัทยา ถูกเจ้าหน้าที่ และตำรวจเข้าการตรวจสอบด้านในผับ ซึ่งในครั้งนั้น มีการปะทะคารมย์ ระหว่างเจ้าหน้าที่กับเจ้าของผับ ตามที่ปรากฏภาพในคลิป และบอกด้วยว่า มีการจ่ายค่าดูและให้กับผู้ใหญ่ในจังหวัดชลบุรี และมีการกล่าวอ้างไปถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แต่ต่อมา นายนิติพัฒน์ เจ้าของผับ ได้ออกมาขอโทษ ระบุว่า วันดังกล่าว เมาสุรา และพูดออกไปโดยไม่ตั้งใจ พร้อมเตรียมเข้าขอโทษผู้ว่าฯ ด้วย


ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนภาค 2 พร้อมตำรวจคอมมานโด ถือหมายจับ เข้าจับนายนิติพัฒน์ หรือ เอี๋ยว โดยเป็นการจับที่หน้าศาลจังหวัดพัทยา เวลา 13.00 น. วันนี้ ( 1 พ.ย. 65 ) พล.ต.ต.ธีระชัย ชํานาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 พร้อมด้วย หน่วยคอมมานโด บูรพา 491 ถือหมายจับ 487/2565 ข้อกล่าวหาแสดง ข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในประวัติทะเบียนราษฎรอันเป็นเอกสารราชการ (บัตรประชาชนปลอม) เข้าทำการจับกุม นายนิติพัฒน์ โชคชัยธนพร หรือเอี่ยว หรือกู๋เอี๋ยว อายุ 45 ปี เป็นคนต่างด้าวไม่ทราบสัญชาติ เชื้อชาติจีน ถือบัตรประชาชนไทย


โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าศาลจังหวัดพัทยา ระหว่างที่เจ้าตัวเพิ่งออกจากการพิจารณาคดีเก่า "ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ประเภท ​2​ (คีตามีน​)​ ไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต​ โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า​ และสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป​ ได้กระทำความผิดร้ายแรง​เกี่ยวกับยาเสพติด​เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน​" จากนั้นตำรวจก็ควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองพัทยาทันที โดย นายนิติพัฒน์ โชคชัยธนพร หรือเอี่ยว หรือกู๋เอี๋ยว มีสีหน้าเคร่งเครียด อย่างเห็นได้ชัด


หลังคดี "คลับวัน" ผับฉาว สะท้อนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และปกครอง จนมีการออกแฉเรื่องส่วยการเรียกรับผลประโยชน์ ร่วมถึงการตรวจสอบว่า มีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องหรือ ตำรวจจึงมีการ สืบสวนสอบสวนหาเจ้าของตัวจริง โดยมีการนำหมายค้น เข้าตรวจสอบเอกสารสำคัญ รวมถึงเส้นทางการเงินของคลับวันผับทั้งหมด จนพบว่า นายนิติพัฒน์ โชคชัยธนพร หรือเอี่ยว หรือกู๋เอี๋ยว คือเจ้าของตัวจริง มิหนำซ้ำ ยังตรวจสอบพบว่า ที่แท้จริง เป็นคนสัญชาติจีน แต่มีบัตรประชาชนไทย


ตำรวจเริ่มแกะรอยสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนพบว่า นายเอี๋ยว ได้ใช้ชื่อว่า "นายนิติพัฒน์ โชคชัยธนพร" เลขบัตรประจำตัวประชาชน 2 2399 00018 47 2 ไม่ใช่บุคคลตามทะเบียนราษฎร์จริง ประกอบกับได้บันทึกถ้อยคำ "นางม่วย อิฐสมบูรณ์" มารดาของ นายนิติพัฒน์ หรือเอี๋ยว โชคชัยธนพร (ตามฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์) และ นางสุนีย์ อิฐสมบูรณ์ อายุ 44 ปี พี่น้องต่างมารดา (ตามฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์) แล้วให้ถ้อยคำตรงกันว่าไม่เคยรู้จักหรือเห็นหน้านายนิติพัฒน์ฯ มาก่อน จึงทำให้ตำรวจมั่นใจว่า "กู๋เอี๋ยว" มีการสวมชื่อบัตรประชาชนของคนอื่น เพื่อมีบัตรประชาชนไทยไว้ในความครอบครอง และแสดงตัวตน ว่าตัวเองเป็นคนไทย ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐานจนออกหมายจับดังกล่าว


นอกจากนี้ ตำรวจแบ่งกำลัง เข้าทำการตรวจค้น 11 จุดพร้อมกันทั่วเมืองพัทยา และในท้องที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อหาหลักฐานสำคัญ เพื่อพิสูจน์ทราบและหาจุดเชื่อมโยงต่างๆ หลังพบว่า กู๋เอี๋ยว มีส่วนเกี่ยวข้องกับผับคนจีนชื่อดัง "ท็อปวัน" ในการส่งลูกค้าไปใช้บริการ หลัง "ผับ คลับวัน" ถูกปิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา



รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/_Kvgh1QiyHk

คุณอาจสนใจ

Related News