สังคม

จนท.อุทยานเขาใหญ่ เตือนนทท.วางแพลนเที่ยวช่วงนี้ ให้ระวัง 'พลายดื้อ' เพราะอยู่ในช่วงตกมัน

โดย parichat_p

26 ต.ค. 2565

65 views

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตือนนักท่องเที่ยว ขึ้นเขาใหญ่ช่วงนี้ ขอให้ระมัดระวังช้างป่า พบหลายตัวมีอาการช้างตกมัน โดยเฉพาะพลายดื้อ ที่เคยมีประวัติทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวจะเสียชีวิตมาแล้ว /ล่าสุด บุกนั่งทับรถนักท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่พังเสียหาย


วินาที เฉียดตาย ที่นักท่องเที่ยว รอดมาได้อย่างปาฎิหาริย์ จากวีรกรรมล่าสุดของพลายดื้อ ช้างป่าเขาใหญ่ ที่อาละวาด วิ่งมาทับรถเก๋งสีแดงของนักท่องเที่ยว เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ท่ามกลางความแตกตื่นของผู้พบเห็น


ในคลิปจะเห็นสภาพรถพังเสียหาย ซึ่งในจังหวะนั้น ผู้โพสต์คลิป บอกว่า อยากจะขอบคุณไกด์และนักท่องเที่ยวที่ช่วยดึงเธอกับแฟนขึ้นรถ ถ้าไม่มีเราตายแล้วจริงๆ วิ่งสุดชีวิต พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่อุทยานฯด้วย พร้อมระบุข้อความอีกว่า ร้องไห้จนสติหลุด


ส่วนอีกเหตุการณ์ในวีรกรรมเจ้าดื้อ ก็เกิดขึ้นในช่วงเวลาใกล้กัน /ไปพังรถเจ้าหน้าที่อุทยานฯเขาใหญ่ เป็นหัวหน้า ชุดดูแลช้างป่าและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ขณะรับแจ้งเข้าไปดูเหตุการณ์ บริเวณถนนริมถนน ไปลานกางเต็นท์ลำตะคอง พบว่า พลายดื้อมีอาการหงุดหงิด ตกมัน และมีแผลบริเวณขาหลังด้านซ้าย คาดว่าถูกไม้เกี่ยว


จังหวะที่เจ้าหน้าที่นำรถเข้าไปจอดขวาง เพื่อให้พลายดื้อเข้าป่า แต่ไม่ฟัง ดุ วิ่งเข้ามาใช้งา แทงเข้าที่กระจกหน้ารถจนแตกกระจุย โชคดีที่เจ้าหน้าที่หลบทัน สภาพรถจึงเสียหายอย่างที่เห็น


ส่วนนี่เป็นภาพเจ้าพลายดื้อ เมื่อคืนที่เจ้าหน้าที่พยายามผลักดันเข้าป่า และล่าสุดตลอดทั้งวัน ได้ให้สัตวแพทย์เข้าติดตามพฤติกรรมและให้ยาแก้อักเสบ ยาแก้ปวด บรรเทาอาการแผลขาหลังซ้ายล่าง แต่จยถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว คาดว่าจะอยู่บริเวณบ้านพักโซน 2 สนามกลอฟค่ายธนะรัชต์


นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ทั้ง 2 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเดียว จึงขอเตือนนักท่องเที่ยว ขอให้ระมัดระวัง ต้องอยู่ห่างในระย 50 เมตร /เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงช้างป่าตกมัน เพราะต้องการผสมพันธุ์ จึงหงุดหงุดง่าย /ข้อมูล พบว่า ช้างตกมันไม่ได้มีเจ้าพลายดื้อตัวเดียว แต่ยังมีอีกหลายตัว แต่นิสัยของพลายดื้อ ปกติจะค่อนข้างดุ ก้าวร้าวอยู่แล้ว ถ้าเจอคนหรือรถยนต์มักจากวิ่งไล่เลย และที่ผ่านมาพลายดื้อ ก็เคยทำร้ายนักท่องเที่ยว ที่จุดกางเต็นท์ผากล้วยไม้จนเสียชีวิตมาแล้ว


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/AJplFW9SIcA

คุณอาจสนใจ

Related News