สังคม

'อนุทิน' ถอดแมสก์โชว์สื่อ สร้างความมั่นใจสถานการณ์โควิด

โดย panwilai_c

21 ต.ค. 2565

59 views

'อนุทิน' พร้อมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ถอดหน้ากากอนามัย สร้างความมั่นใจโรคโควิด-19 อีกครั้ง ขณะประชุม อสม. สสจ.ทั่วประเทศ หลังปลดล็อกโควิดเป็นโรคติดต่อต้องเฝ้าระวัง และไม่บังคับสวมใส่หน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ



บรรยากาศการประชุมวันนี้ ทีมข่าวสังเกตุว่า คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีฯสาธารณสุข รวมถึง ปลัด และอธิบดีหลายท่าน ส่วนใหญ่ต่างถอดหน้ากากอนามัยประชุมหารือกัน



โดยคุณอนุทินได้เน้นย้ำให้ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) รณรงค์ประชาชนฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ให้คลอบคลุมอย่างน้อยร้อยละ 70 โดยเฉพาะกลุ่ม 608 ที่ต้องได้รับโดยด่วน ซึ่งขณะนี้ยังฉีดให้ฟรีอยู่



และขณะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน คุณอนุทินและผู้บริหารกระทรวงก็ถอดหน้ากากกันหมด คุณอนุทินบอกว่า จากนี้ไป เมื่อเข้ามาทำงานกระทรวง จะไม่สวมใส่หน้ากาก พร้อมกับพูดติดตลกว่า ทุกคนฉีดวัคซีนโควิดกัน 6 เข็ม และติดโควิดกันทุกคนแล้ว แต่หากอยู่ข้างนอกกระทรวงก็จะใส่หน้ากากอนามัยอยู่



สำหรับความผิดในการไม่สวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่สาธารณะ ตอนนี้ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว แต่ ก็จะต้องมีการลงนามและประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งคาดว่า จะใช้ระยะเวลาอีก 2-3 สัปดาห์


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/U1iomlj1UxY

คุณอาจสนใจ

Related News