สังคม

ชาวบ้านผวา พระเมาแอ๋เดินรำขวาน-ทุบรถ อ้างป่วยต้องกินเบียร์ กก.วัด เผยป่วยทางจิต

โดย panwilai_c

17 ต.ค. 2565

39 views

ชาวบ้านผวา พระเมาถือขวานรำตามถนน แถมทุบรถนักข่าวที่จอดอยู่ เจ้าหน้าที่ปกครองเข้าตรวจสอบ อ้างป่วยความดัน เบาหวาน ต้องดื่มเบียร์ 2 กระป๋อง ช่วยลดความดันได้ สุดท้ายถูกนำตัวส่งกรรมการวัดพาไปรักษา



ชาวบ้านที่ตลาดนครชุม ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ไปพบพระสงฆ์รูปหนึ่งมีอาการมึนเมา แล้วเดินเข้าไปทุบรถยนต์ของนักข่าวช่อง 8 นายธนรัตน์ นครกัณฑ์ ที่จอดอยู่ ทำให้นายธนรัตน์ เดินตามไปสังเกตพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าว พบเข้าไปที่ร้านค้าสั่งก๋วยเตี๋ยวใส่ถุงเพื่อนำกลับไปฉันที่วัด และสั่งน้ำอัดลมน้ำแดงไปดื่มและเทลาดตามร่างกาย พร้อมกับใช้มือทุบอกตัวเอง จากนั้นเดินออกจากร้านไปตามถนนพหลโยธิน ก่อนจะหยิบเบียร์ออกมาจากย่ามและเปิดดื่ม



อีกทั้งยังนำขวานในย่ามออกมาร่ายรำ และชี้ไม้ชี้มือขึ้นไปบนฟ้าเหมือนคุยกับใครอยู่ ทำให้ชาวบ้านที่พบเห็นพากันหวาดกลัว เพราะไม่รู้ว่าพระไปหลอนอะไรมา



ต่อมานายประวิทย์ ปะนะตัง ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองกำแพงเพชร พร้อมกำลังฝ่ายปกครอง ซึ่งปฏิบัติภารกิจอยู่บริเวณดังกล่าวพอดี จึงได้เข้าสอบถาม ทราบชื่อว่า พระประยูร อายุ 49 ปี เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองกำแพงเพชร จึงประสานวัดให้ส่งคณะกรรมการวัดเข้ามาร่วมตรวจสอบ เมื่อคณะกรรมการวัดเดินทางมาถึง ระบุว่าพระรูปนี้ป่วยจิตเวชมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ทางวัดเองก็ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร พยายามควบคุมไม่ให้ออกนอกวัดแต่ก็แอบออกมาจนได้



สอบถามพระรูปดังกล่าว อ้างว่าที่ทุบรถเป็นเพราะความเมา อยากจะทุบคลายเครียด ส่วนที่ดื่มเบียร์ไปเพราะต้องการให้ลดไขมัน เนื่องจากตนป่วยทั้งไขมัน ความดัน และเบาหวาน



หลังจากตรวจสอบ ปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกำแพงเพชร จึงได้ให้คณะกรรมการวัด นำพระรูปดังกล่าวกลับวัดและดำเนินการเรื่องการส่งตัวไปรักษาอาการป่วยต่อไป



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/7V0rSvwN0Ag

คุณอาจสนใจ

Related News