สังคม

ด.ช.14 ลูกนักการเมือง ร้อง พ่อทำร้ายน่วม หลังจับได้ว่าแต่งหญิง น้ำตาร่วง "อยากให้เห็นเป็นลูกคนหนึ่ง"

โดย panwilai_c

14 ต.ค. 2565

121 views

เด็กชาย วัย14 ร้อง กัน จอมพลัง หลังถูกพ่อทำร้าย จนมีแผลทั่วตัว จับได้แต่งหญิง เผยถูกทำร้ายหลายครั้ง จนทนไม่ไหว ต้องวิ่งหนี ออกมาขอความช่วยเหลือ



เมื่อช่วง 9 โมง ที่ผ่านมา กัน จอมพลัง หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ โพสต์รูปภาพบาดแผลที่ขาเด็กชายคนหนึ่ง ซึ่งมีร่องรอยทำร้าย จนมีเลือดคั่ง หลายแผล พร้อมระบุข้อความว่า



"เคสด่วนน้อง อายุ 14 ลูกนักการเมืองถูกพ่อทำร้ายเพราะจับได้ว่าแต่งหญิง น้องวิ่งหนีออกจากบ้านแล้วติดต่อมาให้ผมช่วย ตอนนี้น้องอยู่กับผมแล้ว ผมอยากถามพ่อน้องด้วยวันแรกที่น้องเกิดมาดูโลกคุณรักน้องที่อะไรเพราะเป็นชาย เป็นหญิง หรือเค้าเป็นลูกคุณ



น้องเล่าว่าโดนมาหลายครั้งแล้วน้องแค่อยากให้พ่อฟังและเข้าใจน้องบ้าง ไม่ใช่แค่น้องไม่เป็นอย่างที่พ่อต้องการก็ทำร้ายน้อง ผมจะช่วยน้องอย่างเต็มที่ครับ"



ในโพสต์มีคนเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิการกระทำรุนแรงกับเด็ก และ ปัญหา ความไม่เข้าใจเรื่องเพศที่หลากหลาย เช่น ถ้าตีลูกจนตายแล้วจะได้อะไร ลูกก็ไม่หายเป็น LGBT หรอก เจ็บตัวเจ็บใจ สร้างบาดแผลให้กันและกันเปล่าๆ ความเข้าใจและความรักจากครอบครัว คือ safe zone ที่ดีที่สุด ถ้าครอบครัวยังให้ไม่ได้ แล้วเด็กจะไปหาจากที่ไหนคะ



เผด็จการในครอบครัวชัดๆ สร้างแผลในใจแผลใหญ่เลยนะนั่น ถ้าคนเป็นพ่อยังมีทิฐิคิดว่าที่ทำไปมันไม่ผิด ต่อจากนี้ไปความสัมพันธ์คงห่างเหินไปเรื่อยๆ เผลอๆไปจะกลายเป็นแค่คนที่ไม่มีตัวตนในสายตาของกันและกันเลยซะด้วยซ้ำ ในอนาคตก็เตรียมใจสูญเสียลูกไปตลอดกาลได้เลย นอกเสียจากว่าคนเป็นพ่อจะแคร์แต่ตัวเองไม่คิดถึงความรู้สึกของคนอื่น



โดยล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กัน จอมพลัง พาน้องอายุ 14 ที่ถูกพ่อทำร้ายร่างกาย เข้ามาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเพชรบุรี



โดย กัน จอมพลัง บอกว่า น้องได้ติดต่อมายังเพจ จากที่ได้ฟังน้องเล่าเรื่องราวให้ฟัง ตนเองรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ตอนที่น้องถูกพ่อแท้ๆ ทำร้ายร่างกาย จนบาดเจ็บ น้องหนีออกมาจากบ้าน 3-4 กิโลเมตร เพื่อมาขอความช่วยเหลือ



โดยมีคลิปภาพระหว่างที่ กัน จอมพลัง อยู่กับน้อง แต่ทางทีมงานไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ ซึ่งในคลิปจะเห็น กัน จอมพลัง และน้องอายุ 14 ปี ได้ระบายความในใจให้ฟังว่า "อยากให้คุณพ่อเห็นตนเองเป็นลูกคนหนึ่งของพ่อบ้าง อยากให้เข้าใจลูกบ้าง หนูก็เหมือนคนอื่น อยากให้พ่อเห็นตนอยู่ในสายตาบ้าง" พร้อมสะอื้นออกมา และยังระบายอีกว่า"ถูกท่อพีวีซี ตี จนเดินไม่ได้ ไม่สามารถขยับร่างกายได้ รู้สึกแย่ทั้งร่างกายและจิตใจ" นอกจากนี้ยังมีการทำอนาจารในที่สาธารณะด้วย แต่ตนไม่ขอลงรายละเอียด



อย่างไรก็ตาม ก่อนที่น้องจะมาหาตนเองที่บ้าน น้องได้ ไปพักที่บ้านหมอปลา หลังจากนั้นได้ประสาน และความมั่นคงของมนุษย์ และ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยท่านให้ผู้อำนวยการบ้านพักเด็กจังหวัดเพชรบุรี ไปรับน้องทันที



โดยน้องอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเพชรบุรี จากการสอบถามเบื้องต้นยังไม่มีใครติดต่อมา จึงขอฝากถึงคุณพ่อของน้อง ซึ่งเป็นถึงเลขาธิการฯในกรรมาธิการชุดหนึ่งในสภาผู้แทนราษฎร ด้วย คุณพ่อรับฟังปัญหาของประชาชนได้ ก็อยากให้คุณพ่อรับฟังปัญหาของลูกได้ด้วยเช่นกัน และเชื่อว่าไม่มีพ่อคนไหนไม่รักลูก แต่วิธีการอาจจะยังไม่ถูกต้อง หรือได้พูดคุยกันน้อย หากคุณพ่อพอมีเวลาอยากให้มานั่งคุยกัน ตนเองยินดีที่จะเป็นคนกลางเพื่อที่จะให้พ่อและลูกพูดคุยกัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ทางด้านสังคม ควรที่จะเปิดกว้างและเข้าใจกับเรื่องนี้



หลังจาก กัน จอมพลัง ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเสร็จ จากนั้นได้เดินทางเข้าไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเพชรบุรีเพื่อ เข้าไปปรึกษาหารือแนวทางการแก้ปัญหาให้กับน้อง



ต่อมา เวลา 12.00 น. หลังจากที่ กัน จอมพลัง ได้พูดคุยกับผู้อำนวยการบ้านพักเด็กฯ ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้สภาพจิตใจน้องยังไม่พร้อมที่จะพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้จะพาน้องไปพบจิตแพทย์ เพื่อดูแลสภาพจิตใจ และพักฟื้นสภาพร่างกายที่ถูกทำร้ายให้หายดี หลังจากน้องหายดีแล้วจะมีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ เข้าไปพูดคุยกับคุณพ่อ



ส่วนตัวคิดว่าคุณพ่อรักลูกอยู่แล้ว คุณพ่อเป็นนักการเมืองรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนทุกเพศทุกวัย ฉะนั้น ปัญหาของลูกตนเองก็คิดว่าคุณพ่อคงเปิดใจรับฟังได้ คิดว่าน่าจะจบลงด้วยดี ทางพัฒนาสังคมบ้านพักเด็กก็เตรียมการที่จะเข้าไปช่วยเหลือ และพูดคุยให้กับคุณพ่อและตัวน้อง



ตนเองเชื่อว่าสายใยของพ่อ และลูกสามารถกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้ แค่ยังไม่มีโอกาสที่ได้พูดคุยกัน

เนื่องจากที่ผ่านมาน้องแค่เอ่ยปาก ก็ถูกทำร้ายแล้ว ตนเองอยากให้ทั้งสองคนกลับมารักกัน อย่างไรก็ตามตนเองไม่อยากให้สื่อโซเชียล หรือสังคมตามหาว่าพ่อของน้องคือใคร เนื่องจากผลเสียจะเกิดขึ้นกับน้องเพียงคนเดียว



ตนเองขอขอบคุณและชื่นชมหน่วยงานพัฒนาสังคมบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเพชรบุรี ที่ให้ความสำคัญกับวิชาชีพตัวเอง เนื่องจากเมื่อคืนช่วงตีสองเป็นนอกเวลางาน ก็ยังมาช่วยเหลือน้อง


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/CdaI-SdJ31c

คุณอาจสนใจ

Related News