สังคม

เปิดใจอ๋อมแอ๋ม จับโป๊ะพ่อค้าไก่หมุนปลอมเป็นทนายความ ขอเลขคดีกับไม่ตรง จึงเริ่มเอะใจว่าโดนหลอก

โดย parichat_p

5 ต.ค. 2565

208 views

ผู้เสียหายหญิงคนหนึ่งเข้าร้องเรียนพบความผิดปกติหลังมีการว่าจ้างทนายความแต่คดีไม่คืบหน้า จนมีการสืบสาวราวเรื่องไปพบว่า ทนายคนที่เธอหารือเป็นพ่อค้าไก่หมุน ไม่ใช่ทนายความจริง


​โดยเรื่องราวนี้ คุณอ๋อมแอ๋ม ณัฐกานต์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนต้องการหารือทนายความ เพื่อฟ้องร้องคดีหมิ่นประมาท และรู้จักกับนายพรเทพ ทนายคนนี้ผ่านทางเฟซบุ๊ก ปรึกษาปัญหาทนายฟรี


และหารือกับนายพรเทพ ว่า ต้องการฟ้องคดีหมิ่นประมาท ทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากนั้นก็มีการพูดคุย จนได้โอนเงินค่าใช้จ่ายให้กับทนายความคนดังกล่าวไปแล้ว ซึ่งที่สามารถรวมหลักฐานได้ เป็นเงิน 39,100 บาท และเมื่อโอนเงินไปจนครบ กลับถูกนายพรเทพบ่ายเบี่ยงเรื่องคดี อ้างว่าศาลเลื่อนนัดเพราะภาวะโควิด ซึ่งคดีไม่มีความคืบหน้าเลย


ผู้เสียหาย จึงได้ทวงถามหมายเลขคดี ซึ่งนายพรเทพให้มา แต่พอนำไปตรวจสอบแล้วก็พบว่า เป็นคดียาเสพติด จึงทำให้เธอเริ่มเอะใจ ​จากนั้นได้พูดถึงการขอคืนเงินในการทำคดี โดยคาดว่ามีการโต้เถียงกับนายพรเทพ ซึ่งพบมีการแชทด้วยว่า พี่ไปจ่ายให้ในศาล / คุณอ๋อมแอ๋มตอบกลับว่า ตามนั้น นายพรเทพ แชคก่อนศาลตัดสินพี่จ่าย 40,000 บาทยังไงก็จบ ไปตั้งเรื่องมาให้ดีดี ผู้เสียหายตอบกลับว่า ตามนั้นค่ะ ไม่โอนไม่ต้องโอน นายพรเทพ แชตกลับ โอเค และ ฟ้องมาก็ฟ้องกลับ


ซึ่งตอนหลังตนเลยไปร้องเรียน กับทนายประพจน์ วงษ์เกื้อ ให้ช่วยตรวจสอบ จนพบว่า นายพรเทพ คือทนายปลอม จึงอยากฝากวอนให้หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะมีหลายคนเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือจริงๆ


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/hgTNeUgzaqI

คุณอาจสนใจ

Related News