สังคม

'ทนายอนันต์ชัย' เข้าแจ้งความ 'พระบุญเลิศ' พร้อมพาตร.บุกเชิญตัว หลังพบหลักฐานเป็นพระปลอม

โดย panwilai_c

29 ก.ย. 2565

708 views

แม่ทัพกองทัพธรรมนำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพระครูปลัดมหาเถรานุวัตร หรือ พระบุญเลิศ ใน 3 ข้อหา ระบุพบหลักฐานการปลอมแปลงใบสุทธิ ไม่ได้เป็นพระจริง



ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช แม่ทัพกองทัพธรรม นำหลักฐานเข้ายื่นแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านหมี่ จังหวัด ลพบุรี ขอให้ดำเนินคดีกับ พระครูปลัดมหาเถรานุวัตร หรือ พระบุญเลิศ ใน 3 ข้อหาคือ แต่งกายเลียนแบบสงฆ์ แจ้งความเท็จ และปลอมและใช้เอกสารปลอม



ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ได้รับหนังสือร้องเรียนจาก พระครูปลัดมหาเถรานุวัตร หรือ พระบุญเลิศ สำนักสงฆ์วัดเขาปกล้น ต.บ้านชี อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ว่า ถูกคณะสงฆ์ในอำเภอบ้านหมี่ รังแก ถูกบังคับขู่เข็ญให้สึกภายใน 7 วัน เนื่องจากคณะสงฆ์มาขอตรวจสอบเอกสารการบวช แต่ พระบุญเลิศ อ้างว่า หาไม่เจอ เพราะเก็บไว้ในกล่อง



ตนเลยสืบสวน ไปค้นหาต้นสังกัดของพระบุญเลิศ กรณีการร้องเรียนนี้ พบความผิดปกติ เพราะไม่พบเอกสารเกี่ยวกับการบวช ของพระบุญเลิศแต่อย่างใด และในตอนนั้น ทางพระบุญเลิศบอกเองด้วยว่า ภายใน 7 วัน จะทำการสึก แต่ก็ไม่ยอมสึก ซ้ำมาแจ้งความกลับอีกด้วย



วันนี้จึงตั้งใจแจ้งความดำเนินคดี เพื่อให้พระบุญเลิศ หรือนายบุญเลิศ ออกจากความเป็นพระ ด้วย โดยการแจ้งความวันนี้ ได้มีคณะสงฆ์ปกครอง เข้าร่วมเป็นพยานเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย



ต่อมา ทนายอนันต์ชัย เดินทางไปยังสำนักสงฆ์ดังกล่าว และพบกับพระบุญเลิศ ซึ่งเจ้าตัวไม่ยอมให้ เจ้าหน้าที่และทนายความเข้าไป และปิดประตูรั้ว บอกแต่เพียงว่า ขอติดต่อทนายความส่วนตัวก่อน และจะตามไปทีหลัง



ซึ่งทนายความอนันต์ชัย ได้เดินทางกลับมายัง สภ.บ้านหมี่ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานด้วยว่า ได้ขอเข้าพบพระบุญเลิศ แต่พระไม่ยินยอมให้พบ ซึ่งตำรวจจะออกหมายเรียกให้มาพบกับพนักงานสอบสวนต่อไป


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/TkAPg_TdFA4

คุณอาจสนใจ

Related News