สังคม

ดินสไลด์ทำเขื่อนริมตลิ่งแม่น้ำป่าสักพังถล่ม โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย

โดย panisa_p

27 ก.ย. 2565

88 views

เกิดเหตุเขื่อนป้องกันตลิ่งริมป่าสัก ใน จ.สระบุรี พังถล่มเป็นแนวยาว ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ เขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำป่าสัก บริเวณชุมชนวัดศรีบุรีรตนาราม เขตเทศบาลเมืองสระบุรี หลังเกิดเหตุพังถล่มลงมาเกิดขึ้นเมื่อค่ำวานนี้


ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย แต่โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย โดยพบเป็นเขื่อนกระเบื้องพื้นคอนกรีตหินขัดหนาประมาณ 7 ซม. มีรั้วเหล็กกั้นเป็นแนวยาวพังถล่มลงไปในลำน้ำป่าสัก มีดินริมตลิ่งทรุดตัวยาวไปตามแนวตลิ่ง ระยะทางเกือบ 100 เมตร


ทีมข่าวพบว่า มีบ้านหลังหนึ่งหมิ่นเหม่ต่อการพังถล่มตามลงไปในแม่น้ำป่าสักไปด้วย ขณะที่ภายในตัวบ้านก็เกิดรอยร้าวที่ผนังบ้านเป็นทางยาว ทำให้เจ้าของบ้านต้องขนสิ่งของเครื่องใช้ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ออกมากองรวมกันไว้ในเต็นท์ที่ทางการนำมาให้การช่วยเหลือ ใช้เป็นที่พักหลับนอน เพราะเกรงจะได้รับอันตราย


สอบถามนายศานิต และนางเกสร ดิษลักษณ์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงเย็นวานนี้ ขณะเดินทางกลับจากทำธุระที่ จ.นนทบุรี ระหว่างทางได้เปิดดูกล้องวงจรปิดผ่านโทรศัพท์มือถือ ด้วยความเป็นห่วงแมวที่เลี้ยงไว้หลายตัว แต่ต้องตกใจมื่อเห็นปฏิกิริยาแมวในบ้าน มีท่าทีเหมือนตกใจอะไรบางอย่าง จึงรีบกลับเข้าบ้านทันที


พบแมวต่างพากันกระโดดหนีออกจากบ้าน ต่อมามีเสียงครืนตามมา ก็พบว่าริมตลิ่งพัง ตนสามารถเก็บของใช้เล็กๆ น้อยๆ ที่อยู่ในห้องเก็บของที่อยู่ชิดริมตลิ่งไว้ได้ ซึ่งต่อมาไม่นานห้องเก็บของก็พังยุบตัวลงตามแนวคันดินที่ยุบตัว สาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นเพราะฝนตกหนักทำให้ดินอุ้มน้ำ


สำหรับเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำป่าสักดังกล่าวนี้ ดำเนินการก่อสร้างโดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จ.สระบุรี เมื่อปี 2558 ก่อนหน้านี้เมื่อ 2-3 ปีก่อนเขื่อนในลักษณะเดียวกันที่อยู่ใกล้ๆ กันก็ได้พังถล่มลงมาครั้งหนึ่งแล้ว และล่าสุด เขื่อนแห่งนี้ก็พังถล่มขึ้นอีก


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/CzQwTxTsEUo

คุณอาจสนใจ

Related News